| Hotline: 0983.970.780

Cả ngàn người chen chúc mua vé xe Tết

Thứ Tư 04/02/2015 , 10:10 (GMT+7)

Mấy ngày qua, bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã đón hàng ngàn lượt hành khách đến mua vé xe ô tô về quê đón Tết.

Người xếp hàng chủ yếu mua vé của Cty CP Vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang từ TP.HCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Nhưng do công ty này chưa công bố đầy đủ thông tin về phương án, kế hoạch vận tải phục vụ hành khách Tết Ất Mùi khiến nhiều hành khách phải chờ đợi kéo dài tại bến xe để mua vé gây bức xúc cho người dân.

Trước tình trạng này, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND TP.HCM, Sở GT-VT yêu cầu Cty Phương Trang và các đơn vị kinh doanh vận tải tại bến xe phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải phải niêm yết giá tại nơi bán vé, kế hoạch vận tải phục vụ Tết trên tất cả các tuyến, công khai biểu đồ xe chạy, thời gian bán vé, tổng số vé, số vé còn lại của mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với thanh tra sở GT-VT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, nhằm xử lý kịp thời các vi phạm về trật tự ATGT đối với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải như chạy sai luồng, tuyến; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy định; thu quá giá vé niêm yết, vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...