| Hotline: 0983.970.780

Các nạn nhân 'thoát chết' trong vụ xe khách gặp nạn ở Hải Vân nói gi?

Thứ Ba 08/01/2019 , 19:20 (GMT+7)

Các nạn nhân đang được các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng tích cực điều trị, nhớ lại sự việc vừa xảy ra, nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Em Huỳnh Như (nạn nhân trong vụ lật xe khách bàng hoàng nhớ lại vụ việc

Nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, em Huỳnh Như (một nạn nhân trong vụ lật xe) thất thần nhớ lại: “Trước khi xe lao xuống vực, em thấy bác tài cố lái xe vượt mặt chiếc xe đang chạy phía trước. Sau 4 vòng lật nhào, chiếc xe lật ngửa giữa vực sâu dưới đèo Hải Vân. Lúc đó, mọi người trong xe kêu gào khiến em rất hoảng sợ. Khi được cứu và đưa đến Bệnh viện, em không dám tin mình còn sống”

Còn anh Lê Văn Ngẫu (trưởng đoàn hướng dẫn viên) cho biết, chuyến xe khách này chở đoàn sinh viên thực tế năm thứ 3, ngành Du lịch của Trường Cao đẳng Kiên Giang. Đoàn bắt đầu đi từ từ ngày 5/1 qua các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), TP Đà Nẵng.

“Ngày hôm nay, khi đang trên đường từ Đà Nẵng ra Quảng Bình thì gặp nạn. Có lẽ hành trình của đoàn sẽ kết thúc tại đây và bỏ dở chuyến tham quan Quảng Bình, TP Huế. Dù sao, may mắn là chiếc xe chở hàng chục sinh viên chạy phía sau không bị nạn”.

Ông Lê Văn Sĩ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu vừa chuyển 2 nạn nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị vì vết thương phức tạp.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng đến thăm hỏi các nạn nhân

Hiện tại, trung tâm này đang tập trung cấp cứu cho 12 trường hợp khác, gồm: Phạm Thị Diệu Thiện, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Đinh Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Lâm Quốc Anh, Trần Thị Kim Thúy, Mai Đức Công Tình, Nguyễn Thị Hồng Thắm (vết thương cần khâu), Nguyễn Thị Ngọc My, Võ Thị Thảo, Huỳnh Nhật Tân (tình trạng đa vết thương), Lê Quốc Chính (đa vết thương), Trương Công Bằng (đa chấn thương).

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, trong chiều 8/1, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi các nạn nhân vụ tai nạn. Ông Thọ đã hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, cũng đã đến bệnh viện để chia sẻ, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn. Mỗi địa phương đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho người tử vong và 2 triệu đồng cho người gặp nạn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm