| Hotline: 0983.970.780

Các trường tuyên truyền không quay lưng với thịt heo

Thứ Năm 23/05/2019 , 09:08 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với tất cả các trường học trên địa bàn thành phố trước diễn biến của dịch tả heo Châu Phi (ASF) áp sát TP.

Ảnh mang tính minh họa

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các trường học trên địa bàn TP. Theo đó, các trường học cần tuyên truyền cho học sinh, học viên và phụ huynh không quay lưng với thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo. Bởi, đây là loại bệnh đặc thù trên đàn heo, không lây bệnh cho động vật khác và không ảnh hưởng đến sức khỏe và lây bệnh sang con người.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các trường trên địa bàn TP chỉ được lấy nguồn thực phẩm từ các đơn vị được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Ngoài ra, phải kiểm soát nguồn gốc thịt heo khi nhập vào các bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp và căng tin trường học. Thủ trưởng đơn vị thường xuyên kiểm tra nguồn gốc sản phẩm thịt heo sử dụng chế biến đảm bảo có nguồn gốc, được sự kiểm soát của cơ quan thú y.

“Nhà trường cần tăng cường kiểm tra công ty cung cấp suất ăn công nghiệp cho học sinh để đảm bảo nguồn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm cung cấp, kiên quyết không để thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được tiêu thụ, chế biến trong khẩu phần ăn của các em học sinh, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Ban giám hiệu, bếp trưởng hoặc nhân viên y tế giám sát, kiểm tra 3 bước theo qui định: nguồn thực phẩm đầu vào, khi chế biến, lúc thành phẩm trước khi cho học sinh ăn và phải ghi chép vào sổ theo dõi hàng ngày. Tất cả nhân viên làm việc ở bếp ăn và căng tin đều phải tham dự lớp tập huấn về ATTP và khám sức khỏe theo qui định”, bà Thu chia sẻ.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có công văn số 3288/VP-VX ngày 18/4/2019 về đảm bảo VSATTP trong các cơ sở giáo dục; và Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 20/4/2019 bổ sung nội dung thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh ASF trên địa bàn TP.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.