| Hotline: 0983.970.780

Cách ly y tế xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà

Thứ Bảy 12/06/2021 , 11:21 (GMT+7)

Có 4.061 hộ dân nằm trong vùng thiết lập cách ly y tế, sau khi ngành chức năng phát hiện thêm 3 ca ở thị trấn Lộc Hà mắc SARS–CoV-2.

Ngành Y tế chạy đua thời gian lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Lộc Hà trong đêm 11/6.

Ngành Y tế chạy đua thời gian lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Lộc Hà trong đêm 11/6.

Sáng nay (12/6), ngành Y tế Hà Tĩnh công bố thêm 3 ca trong một gia đình, gồm: chị P.T.N, sinh năm 1984; anh N.V.D, sinh năm 1977 và con N.T.N.H, sinh năm 2018, trú tại tổ dân phố Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà nhiễm Covid-19.

Để ngăn chặn dịch lây lan, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà (trừ tổ dân phố Xuân Khánh, Phú Đông, Khánh Yên, Yên Bình) theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 12h trưa 12/6. Tổng số hộ cách ly là 4.061.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, yếu tố hàng hóa không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện giám sát giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và ở nơi công cộng.

Từ 12h trưa nay, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà.

Từ 12h trưa nay, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Thạch Kim và một phần thị trấn Lộc Hà.

Toàn thể nhân dân chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.