| Hotline: 0983.970.780

Cam kết tiêu thụ 150 tấn xoài Đồng Tháp

Thứ Sáu 21/04/2023 , 19:12 (GMT+7)

'Tuần hàng xoài Đồng Tháp' vừa được tổ chức tại 21 trung tâm của MM Mega Market Việt Nam, với cam kết tiêu thụ 150 tấn xoài trong thời gian diễn ra sự kiện.

Lãnh đạo Sở Công thương, Sở NN-PTNT Đồng Tháp và đại diện MM Mega Market trao đổi về xoài Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

Lãnh đạo Sở Công thương, Sở NN-PTNT Đồng Tháp và đại diện MM Mega Market trao đổi về xoài Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Đồng Tháp và Sở Công thương Đồng Tháp trong khuôn khổ Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023 với Chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã triển khai chương trình “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” tại 21 trung tâm MM trên toàn quốc từ ngày 21/4-7/5/2023.

“Tuần hàng xoài Đồng Tháp” nhằm kích cầu, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, và kết nối các doanh nghiệp phân phối trong nước, cũng như mở rộng xuất khẩu xoài.

Với mục tiêu chia sẻ cùng các hộ nông dân trong việc bình ổn giá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trái cây sạch, thế mạnh của tỉnh nhà, MM Mega Market đã cam kết tiêu thụ khoảng 150 tấn cho 5 sản phẩm xoài chủ lực tại Đồng Tháp, bao gồm xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu vàng, xoài cát chu xanh, xoài Đài Loan vàng và xoài Đài Loan xanh, với giá cả tốt nhất thị trường.

'Tuần hàng xoài Đồng Tháp' giới thiệu 5 sản phẩm xoài chủ lực của Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

"Tuần hàng xoài Đồng Tháp" giới thiệu 5 sản phẩm xoài chủ lực của Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

Với 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống tại các vùng nông nghiệp trọng điểm, trong đó có trạm trung chuyển trái cây tại tỉnh Tiền Giang, MM tích cực hợp tác với hơn 40 nông hộ và hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp, nhằm đưa trái xoài, các sản phẩm làm từ xoài vào hệ thống phân phối của MM nhằm tích cực quảng bá sản phẩm đến tệp khách hàng HoReCa (Khách sạn, nhà hàng, căn tin) và người tiêu dùng trong nước.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp, cho biết, Đồng Tháp hiện có khoảng 14 nghìn ha xoài, sản lượng 183 nghìn tấn. Trong đó, gần 70% sản lượng xoài Đồng Tháp hiện đang tiêu thụ ở thị trường nội địa. Vì vậy, tỉnh Đồng Tháp đang muốn đưa trái xoài của tỉnh đi xa hơn bằng cách mở rộng thị trường nội địa cũng như xuất khẩu, qua đó nâng cao vị thế của xoài Đồng Tháp.

Khách hàng chọn mua xoài Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

Khách hàng chọn mua xoài Đồng Tháp. Ảnh: Sơn Trang.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Cung ứng Toàn cầu của MM Mega Market chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, MM đã tích cực hợp tác, cam kết hỗ trợ tối đa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng của tỉnh Đồng Tháp.

Chúng tôi mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp có mặt trên các kệ hàng của hệ thống MM trên toàn quốc để người dân cả nước được thưởng thức các sản phẩm chất lượng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú, vừa đảm bảo nguồn cung dồi dào cho người tiêu dùng trong nước cũng như đầu ra ổn định cho người nông dân.

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu trái xoài của Đồng Tháp sang các nước lân cận trong khu vực”.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.