| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương bị dân tố cáo

Thứ Sáu 24/09/2021 , 07:35 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Người dân tố cáo cán bộ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương gây khó dễ trong TTHC và bị người lạ gọi điện đe dọa khi yêu cầu làm rõ.

Đơn thư được bạn đọc gửi đi nhiều nơi để kêu cứu.

Đơn thư được bạn đọc gửi đi nhiều nơi để kêu cứu.

Anh Phạm Xuân Thắng 31 tuổi, thường trú tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng vừa làm 1 loạt đơn gửi đến Báo NNVN, các cơ quan thông tấn báo chí và cơ quan bảo vệ pháp luật phản ánh việc “Có đối tượng đe doạ sau khi khiếu nại về thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện An Dương”.

Thông tin phản ánh cho biết, anh Phạm Xuân Thắng được ông Đoàn Văn Tiến, xã An Hưng, huyện An Dương ủy quyền cho để đi làm giúp TTHC, đăng ký biến động đất đai tại thửa đất số 18, tờ bản đồ số 14, Thôn Nam Hoà, xã An Hưng, huyện An Dương.

Hồ sơ nộp vào ngày 6/8/2021 và thời gian trả kết quả là ngày 27/8/2021, mã số hồ sơ là 000.00.28.H24 - 210806 – 2022. Tuy nhiên, sau thời gian ghi trong giấy hẹn cả tháng trời thì thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Đoàn Văn Tiến vẫn chưa được giải quyết theo quy định.

Ngày 22/9/2021, khi lên Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương để hỏi lý do hồ sơ chậm muộn thì cán bộ phụ trách xã An Hưng cáu gắt, tỏ thái độ, ngôn ngữ chợ búa: “Chả có cái đ. gì ở chỗ em cả, chả hiểu đi làm hồ sơ làm cái đ. gì ...”. (trích ghi âm)

Chưa hết bàng hoàng, một lúc sau, anh Thắng bị đối tượng số điện thoại: 091.752.62XX gọi điện nói chuyện với nội dung đe doạ “Mày có thích gây rối ở Văn phòng Đăng ký đất đai không,… gặp nhau tí nhỉ, không gặp là không xong đâu,…”(trích ghi âm).

“Hiện nay tôi rất hoang mang, là công dân đi làm thủ tục hành chính, bị chậm muộn gần một tháng trời không rõ lý do, khiếu nại đến cán bộ thì bị đe doạ. Tôi viết đơn này mong quý cơ quan vào cuộc, phản ảnh giúp tôi”, anh Thắng lo lắng.

Người dân chờ nhận kết quả tại bộ phận hành chính công một cửa huyện An Dương.

Người dân chờ nhận kết quả tại bộ phận hành chính công một cửa huyện An Dương.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Mạnh Hùng – Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương xác nhận, cán bộ bị người dân tố cáo tên H., làm việc tại đơn vị và đã gọi lên phòng làm việc để nghe giải trình trực tiếp.

Đồng thời khẳng định, việc ủy quyền liên quan đến hồ sơ của ông Đoàn Văn Tiến là hợp pháp, theo quy trình chỉ 1 tháng là xong thủ tục, trong đó 15 ngày chuyển đổi mục đích sử dụng đất và 15 ngày là sẽ ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Tại buổi làm việc và thông tin ban đầu với PV Báo NNVN, cán bộ tên H., khẳng định đã làm đúng quy trình, trách nhiệm liên quan đến cá nhân và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương, còn việc chậm trễ là do phòng Tài Nguyên & Môi trường huyện An Dương. Đồng thời khẳng định không chửi bậy và không cho người gọi điện đe dọa công dân.

Tuy nhiên, trên thực tế, qua tìm hiểu, nhiều thông tin cho thấy sự việc không đúng như cán bộ tên H., khẳng định. Trên thực tế, những năm gần đây, giá đất tại An Dương tăng cao, nhu cầu về tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất,... diễn ra rất nhiều và đây không phải lần đầu những "lùm xùm" như thế này xảy ra Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai liên quan đến việc người dân gặp khó khăn trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Báo NNVN sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ về quy trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, phát ngôn thiếu chuẩn mực với công dân liên quan đến vụ việc cũng như những vấn đề liên quan đến thông tin bạn đọc phản ánh bị đe dọa để có thông tin khách quan, chính xác phản ánh trước công luận.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.