| Hotline: 0983.970.780

"Cân nhắc giảm mức phí trước bạ đối với xe ôtô cũ"

Thứ Tư 14/11/2012 , 17:23 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.

Bên lề hành lang Quốc hội sáng nay, ngày 14/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.

Theo Bộ trưởng, hiện phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao. Trước đó, nhiều ý kiến cũng từng cho rằng phí này tương đối cao. Sau khi rà soát lại, Bộ Tài chính sẽ có câu trả lời về mức giảm là bao nhiêu cũng như lộ trình thực hiện.

Hiện nay, phí trước bạ khi kê khai từ lần thứ hai trở đi đối với ôtô được tính ở mức 10% đến 12% tùy tỉnh, thành. Mức này không khác nhiều so với mức phí kê khai lần đầu.

Riêng với xe máy cũ, phí trước bạ được quy định thấp hơn nhiều so với xe mới, chỉ 1% trên tổng giá trị xe. Thế nên quan điểm của Bộ Tài chính là chưa phải điều chỉnh đối với biểu phí này.

Nghị định 71 có hiệu lực từ ngày 10/11/2012 đang gây xôn xao dư luận do bổ sung các hình thức phạt so với Nghị định 34 trước đây. Trong số đó, có quy định chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên đổi chủ sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng đối với xe máy, 6 đến 10 triệu đồng đối với ôtô.

Chính vì vậy, mới đây, Tổng cục Cảnh sát cũng đã có đề xuất giảm mức phí này xuống 1%. Đề xuất này nhằm giúp tạo thuận lợi cho người dân thực hiện Nghị định 71 đồng thời giúp cơ quan chức năng dễ dàng quản lý phương tiện.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.