| Hotline: 0983.970.780

Ông Trần Văn Trọng, Quyền TGĐ Cty UV-Việt Nam:

Cần phải có ba thiết chế cốt lõi

Thứ Ba 19/01/2016 , 09:50 (GMT+7)

Là DN chuyên SXKD, XK các sản phẩm chuyên dùng trong ngành thú y và thú y thủy sản, ông Trần Văn Trọng, Quyền TGĐ Cty UV-VN đã có cuộc trao đổi với Báo NNVN xung quanh vấn đề chuẩn bị 'đón' Hiệp định TPP.


Ông Trần Văn Trọng, Quyền TGĐ Cty UV-VN

Thưa ông, được biết Cty CP Hùng Vương và Cty UV- Việt Nam đang xúc tiến để tiến tới việc liên kết trong chuỗi SX khép kín với mục đích hướng về người tiêu dùng. Xin ông cho biết việc hợp tác này như thế nào?

Là đơn vị đã tham gia ngay từ đầu trong chuỗi cung ứng của Hùng Vương trong lát cắt thuốc thú y thủy sản, sản phẩm của UV-Việt Nam đã phục vụ gần 7 năm qua trong hệ thống nuôi trên quy mô lớn của Hùng Vương.

Năm 2016, là bản lề trong tầm nhìn 5 năm tiếp theo của UV-Việt Nam, trong đó nhóm chiến lược liên kết là ưu tiên hàng đầu. Cùng đồng hành với tầm nhìn mới của Hùng Vương, mục tiêu gia tăng lợi thế cạnh tranh bằng cách chuẩn hóa trong chuỗi sản xuất. Qua đó, nâng cao hơn chất lượng sản phẩm cá tra, giảm giá thành sản xuất, đảm bảo truy xuất sản phẩm để ứng phó tốt hơn với các hàng rào kỹ thuật đang ngày càng khắt khe hơn.

Hai bên đã thống nhất dự án theo hướng tập trung cho các dòng sản phẩm thảo dược, vi sinh để hướng đến tầm nhìn chăm sóc quản lý sức khỏe ngày càng ít lạm dụng hóa dược. UV- Việt Nam đảm nhận việc sản xuất và cung ứng sản phẩm thuốc thú y thủy sản cho toàn hệ thống của Hùng Vương.


Thu hoạch cá tra
 

Năng lực SX trong lĩnh vực thú y – thú y thủy sản khi tham gia  chuỗi liên kết cung ứng các sản phẩm chuyên nghiệp cho ngành cá tra nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung của DN mình?

Trong tầm nhìn 5 năm (từ 2016 đến 2020) UV-Việt Nam đưa ra nhiều nhóm chiến lược, trong đó nhóm chiến lược về nâng cao hơn nữa về hạ tầng, công nghệ để gia tăng năng lực đáp ứng ngày càng khắt khe hơn. Ngoài nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO đang hoạt động, hiện nay UV đang khởi công xây dựng thêm hai dây chuyền sản xuất thảo dược và vi sinh, nhằm hướng đến tầm nhìn sản xuất các sản phẩm hướng đến môi sinh. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2016.

Với các nguồn lực, hạ tầng nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn GMP – WHO, GSP, các yêu cầu về chất lượng sản phẩm, hồ sơ truy xuất, năng lực quản trị hệ thống vận hành đã được chuẩn hóa, năng lực liên kết, hợp tác với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu. UV-Việt Nam tự tin có đầy đủ năng lực để phục vụ tốt trong ngành thú y và thú y thủy sản.

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được xem là đòn bẩy kinh tế cho các DN. DN của ông đã chuẩn bị gì để đón cơ hội này? 

Trong bối cảnh cộng đồng kinh tế ASEAN, TPP, các hiệp định song và đa phương đi vào hiện thực. UV-Việt Nam nhận thức sâu sắc rằng, các DN Việt thay vì đối đầu thì nên hợp tác, thay vì hoạt động đơn lẻ thì nên liên kết để tạo nên sự đồng thuận, nhằm giữ vững thị trường trong nước. Thuận lợi của UV là đã được các Cty nuôi và chế biến tin dùng các sản phẩm trong nhiều năm qua, chính vì điều này nên trong thời gian tới, UV sẽ có cơ hội được tham gian như một thành viên trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp các tra.

Khó khăn hiện tại của UV nói riêng và của toàn bộ DN Việt Nam nói chung là cơ chế quản lý ngành còn nhiều chồng chéo, điều này làm cho lợi thế cạnh tranh hạn chế. Hy vọng rằng, trong thời gian tới với chủ trương cải cách quyết liệt, sự quan tâm và hỗ trợ cho DN nhiều hơn của Chính phủ, sẽ giúp cho đủ sức cạnh tranh trong tình hình mới.


Chế biến cá tra

 

Ông có thể cho biết về triết lý kinh doanh của UV-Việt Nam?

Một DN muốn phát triển bền vững, nó cần phải có ba thiết chế cốt lõi, và UV-Việt Nam đã xây dựng thành công trên nền tảng: 1/ Triết lý kinh doanh: Phải hài hòa những giá trị với người trực tiếp sử dụng sản phẩm, với nhân viên, với cổ đông, với đối tác, với cộng đồng, hướng đến một DN giàu bản sắc nhân văn. 2/  Ban lãnh đạo: Phải thật sự có tâm và có tầm, vượt thoát chủ nghĩa vị kỷ, hướng đến lợi ích chung. 3/ Đội ngũ nhân sự: Phải thật sự chuyên nghiệp. Dựa vào ba giá trị cốt lõi này, UV- Việt Nam xây dựng  nhận thức, thái độ, hành vi trong ứng xử với khách hàng với xã hội trong từng nhân viên.

UV-Việt Nam đã cô đọng triết lý kinh doanh của mình thông qua câu slogan: Sự AN TÂM của người chăn nuôi, như là một thông điệp gởi đến toàn bộ các đối tác, người nuôi… Như một lời cam kết: Đem đến sự AN TÂM (về sản phẩm, về con người) cho người nuôi, cho đối tác và cộng đồng.

Xin cám ơn ông.

(Thực hiện)

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.