| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ mong muốn hợp tác với New Zealand về nông nghiệp sạch

Thứ Ba 16/08/2016 , 09:49 (GMT+7)

Ngày 15/8, tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cùng đại diện các sở ban ngành thành phố đã có buổi làm việc với Đại sứ New Zealand, ông Haike Manning.

Chủ tịch Võ Thành Thống cho biết, Cần Thơ và New Zealand bước đầu đã có quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại và giáo dục, tuy nhiên tiềm năng quan hệ hợp tác giữa 2 bên còn rất lớn, kể cả những hợp tác cũ cần tăng cường phát triển sâu sắc hơn.

New Zealand là quốc gia phát triển rất mạnh về nông nghiệp nên Cần Thơ mong muốn tăng cường hợp tác sâu sắc hơn nữa với New Zealand trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp sạch nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Cần Thơ.

Theo Đại sứ Haike Manning, Việt Nam và New Zealand đã thiết lập mối quan hệ toàn diện và phát triển nhanh ở nhiều lĩnh vực và đang hướng đến mục tiêu tiến tới quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới.

New Zealand có trình độ chuyên môn nông nghiệp thuộc đẳng cấp thế giới; trong đó 80% sản phẩm nông nghiệp được xuất khẩu ra thế giới.

New Zealand đã xây dựng và phát triển hệ thống an toàn thực phẩm hàng đầu và xây dựng hệ thống phân phối tinh tế.

Nhiều lĩnh vực của New Zealand có thể giúp Việt Nam phát triển như lĩnh vực chăn nuôi, trái cây, rau quả, sản phẩm trí tuệ...

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch Võ Thành Thống và Đại sứ Haike Manninh còn quan tâm về tình hình biến đổi khí hậu trong khu vực ĐBSCL và các lĩnh vực hai nước có điều kiện tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất