| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo hiện tượng tạt hóa chất cướp xe máy

Thứ Ba 09/02/2010 , 10:12 (GMT+7)

Chị H. vừa rẽ vào hẻm thì phát hiện 2 thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi, nhưng chưa kịp định thần thì...

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bị hủy hoại gần như hoàn toàn 2 mắt do bỏng hóa chất nặng.

Bệnh nhân tên Hồ Thị Mỹ H, 28 tuổi, ở tỉnh Long An, tạm trú tại quận 12 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngày 8/2, Bác sĩ Vũ Anh Lê, Trưởng Khoa chấn thương Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực bị giảm còn 1/500. Sau khi dùng giấy quỳ để thử các bác sĩ xác định bệnh nhân bị bỏng bởi một hóa chất dạng kiềm, toàn bộ mắt gần như bị hủy hoại, thủy tinh thể bị đục, kết mạc bị cháy...

Hóa chất dạng kiềm này còn nguy hại hơn cả axit do tác hại lâu dài, ngấm sâu dần vào các hệ thần kinh ở mắt, phá hủy các bộ phận và các mạch máu nuôi dưỡng mắt.

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được cho uống kháng sinh, rửa sạch hóa chất ở mắt và chích huyết thanh tự thân để truyền dinh dưỡng nuôi mắt, nhỏ nước mắt nhân tạo... Tuy nhiên, do hóa chất ngấm sâu vào các bộ phận ở mắt, các mạch máu nuôi mắt đã chết hoàn toàn nên khả năng mắt bị hoại tử là rất lớn. Đến nay, toàn bộ giác mạc của bệnh nhân bị phù đục, bệnh nhân gần như mất thị lực hoàn toàn.

Theo Bác sĩ Lê, đối với các tổn thương do bỏng hóa chất ở mắt phải điều trị lâu dài từ 6 tháng đến 2 năm.

Theo lời kể của bệnh nhân H, sau khi tan ca vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 5/2, chị chạy xe gắn máy hiệu Nouvo 4 rẽ vào hẻm trại gà, đường TX 25, phường Thạnh Xuân, quận 12 để vào nhà.

Lúc đó trên đường rất vắng người. Khi đến đầu hẻm chị thấy 2 thanh niên khoảng 30 tuổi, một người đang nổ máy xe, một người có vẻ như say rượu ngồi dưới cột điện như đang bị nôn.

Chưa kịp suy nghĩ thêm thì bất ngờ người thanh niên ngồi ở cột điện đứng dậy và lấy từ trong túi ra một bình hóa chất tạt vào mặt chị, định cướp xe máy. Tuy nhiên, chị H. kịp khóa cổ xe lại kêu cứu; may mắn lúc đó có người đi qua và dừng lại giúp chị.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...