| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng dự kiến có thêm 30 sản phẩm OCOP

Thứ Hai 19/12/2022 , 16:38 (GMT+7)

Hiện nay tỉnh Cao Bằng đang 58 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao, dự kiến đến hết năm 2022 sẽ có thêm khoảng 30 nữa đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận.

Gạo nếp ong Trùng Khánh, một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng có mặt trên các kệ hàng siêu thị và thực phẩm sạch trên cả nước. Ảnh: Toán Nguyễn. 

Gạo nếp ong Trùng Khánh, một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng có mặt trên các kệ hàng siêu thị và thực phẩm sạch trên cả nước. Ảnh: Toán Nguyễn

Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và chủ thể có sản phẩm OCOP đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm bằng hình thức đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử (như: Postmart.vn, voso.vn, shopee.vn…). Ngoài ra, các đơn vị cũng tích cực đưa sản phẩm tham gia các cuộc hội chợ trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đã ký kết hợp đồng với một số chuỗi siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Winmart+, GO!, AEON và tham gia thị trường tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng.

Một số sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đã có thương hiệu, chỗ đứng ở thị trường trong nước. Nổi bật như: lạp Sườn, thịt hun khói của HTX Tâm Hòa; miến dong Tân Việt Á của HTX nông sản Tân Việt Á; Gạo nếp hương Bảo Lạc của Doanh nghiệp tư nhân 668 Bảo Lâm; Gạo nếp Ong Trùng Khánh của Công ty cổ phần phát triển xây dựng Cao Bằng, các sản phẩm bún khô của HTX nông nghiệp 3 sạch Hưng Đạo…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.