| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Ngỡ ngàng biển mây trên đỉnh Phja Oắc

Thứ Năm 10/02/2022 , 09:28 (GMT+7)

Đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách với cảnh quan thiên nhiên đẹp, quanh năm mây mù bao phủ.

Biển mây huyền ảo trên đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Ảnh: Hà Cương.

Biển mây huyền ảo trên đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Ảnh: Hà Cương.

Du lịch Cao Bằng thu hút du khách với những địa danh nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hang Pác Bó… Mấy năm gần đây, đỉnh núi Phja Oắc, nằm trong Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén được ví như “Đà Lạt của Cao Bằng”, với vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, là tiềm năng lớn cả về du lịch và nông nghiệp của tỉnh biên giới Cao Bằng.

Mây mù như sóng biển bao phủ cột Trạm phát sóng FM của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Hà Cương.

Mây mù như sóng biển bao phủ cột Trạm phát sóng FM của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Hà Cương.

Có độ cao 1.931 m so với mực nước biển, Phja Oắc được ví như nóc nhà phía Tây của tỉnh Cao Bằng, Xét về độ cao, Phja Oắc chỉ đứng sau đỉnh Phja Dạ, huyện Bảo Lạc, với chiều cao 1.976 m.

Bình minh trên đỉnh Phja Oắc. Ảnh: Hà Cương.

Bình minh trên đỉnh Phja Oắc. Ảnh: Hà Cương.

Về cảnh quan thiên nhiên, đỉnh Phja Oắc có cảnh sắc đẹp lung linh, huyền ảo tựa như Đà Lạt hay Sa Pa, làm hút hồn bất cứ du khách nào lần đầu đến tham quan. Những ngày trời nắng đẹp, đứng trên đỉnh núi Phia Oắc, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, nơi đây, bốn bề được bao phủ bởi những dãy núi cao chót vót trùng điệp hùng vỹ nên thường xuất hiện mây dày đặc bao phủ, cuồn cuộn như sóng tạo biển mây trắng xóa.

Nhiều bạn trẻ có niềm yêu thích chụp ảnh lên 'săn mây' trên đỉnh Phja Oắc. Ảnh: Hà Cương.

Nhiều bạn trẻ có niềm yêu thích chụp ảnh lên "săn mây" trên đỉnh Phja Oắc. Ảnh: Hà Cương.

Không chỉ có biển mây huyền ảo, có những ngày mùa đông giá rét, cả đỉnh Phja Oắc bao phủ bởi những bông hoa tuyết phủ đầy dãy núi, cành cây tạo nên khung cảnh thơ mộng không khác gì ở châu Âu. Vào mùa xuân, du khách tới nơi này sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa mọc tự nhiên như đỗ quyên, lan rừng nở rực rỡ.

Biển mây đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở Phja Oắc. Ảnh: Sơn Tùng.

Biển mây đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở Phja Oắc. Ảnh: Sơn Tùng.

Từ thành phố Cao Bằng, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô lên đỉnh Phja Oắc chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ. Đường dẫn lên đỉnh Phja Oắc đã được đổ bê tông nên rất thuận tiện cho việc đi lại ngắm cảnh của du khách. Hành trình trải nghiệm đỉnh Phja Oắc chắc chắn sẽ tạo cho bất cứ ai một cảm xúc tuyệt vời, trải nghiệm có một không hai ở thiên đường mây.

Xem thêm
Vào mùa rùa đẻ trứng và thả rùa về biển tại Côn Đảo

Vào mùa rùa đẻ trứng và thả rùa về biển tại Côn Đảo. Bàn giao nhà và trao sinh kế cho ngư dân khó khăn. Sóc Trăng báo động tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Khuyến khích sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP trên diện tích tích tụ đất đai.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Phát sinh 20 điểm sụt lún làm đảo lộn đời sống người dân

Bạc Liêu Hạn hán kéo dài và mực nước trên các tuyến kênh, rạch xuống thấp đã khiến nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Hồng Dân bị sụt lún. Các cơ quan liên quan đang nỗ lực tìm biện pháp hạn chế thiệt hại, sớm ổn định đời sống người dân.