| Hotline: 0983.970.780

Cấp dưới giờ giấc 'cao su' khiến Chủ tịch huyện Vân Đồn cũng phát bực

Thứ Hai 14/02/2022 , 07:12 (GMT+7)

QUẢNG NINH Tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vẫn còn hiện tượng cán bộ làm việc không đúng giờ hành chính. Lãnh đạo huyện đã thẳng thắn chỉ ra điều này.

Làm việc không đúng giờ

Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Vũ Đức Hưởng mới ký văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị thuộc huyện, về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, hành chính cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Theo lãnh đạo huyện Vân Đồn, trong thời gian qua, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở đã được các cấp, các ngành, đoàn thể huyện triển khai thực hiện nghiêm túc và đã đạt được nhiều kết quả chuyển biển tích cực.

Người dân đến Trung tâm Hành chính công huyện Vân Đồn để làm TTHC. 

Người dân đến Trung tâm Hành chính công huyện Vân Đồn để làm TTHC. 

Tuy nhiên, ông Hưởng cũng thẳng thắn nêu rõ thời gian gần đây việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại một số phòng ban, cơ quan, đơn vị, địa phương và đặc biệt tại Trung tâm Hành chính công huyện chưa đảm bảo theo đúng quy định; một số bộ phận cán bộ, công chức vẫn chưa thực hiện nghiêm túc quy định về giờ làm việc hành chính, gây ảnh hưởng đến niềm tin của tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, đồng thời tăng cường nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở; Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn yêu cầu thủ trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, nhất là cán bộ được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện và tại trụ sở UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm quy định về giờ làm việc (sáng từ 7h30 phút đến 12h00 phút; chiều từ 13h00 phút đến 16h30 phút); chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu có trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị vi phạm.

Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn giao Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công chức tại Trung tâm Hành chính công huyện, tăng cường phối hợp với các phòng ban, cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý cán bộ, công chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công; kịp thời phản ảnh với Thủ trưởng các phòng ban, cơ quan, đơn vị có trường hợp cán bộ, công chức vi phạm để kịp thời xử lý theo quy định.

Ông Hưởng cũng giao Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, thanh tra công vụ theo thẩm quyền tại các phòng ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Hành chính công huyện và tại Bộ phận một cửa tại các xã, thị trấn; kịp thời để xuất với UBND huyện xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ.

2 "đời" Chủ tịch buồn vì Trung tâm Hành chính công

Đây không phải lần đầu tiên lãnh đạo huyện Vân Đồn phải chấn chỉnh kỷ cương làm việc của cán bộ tại Trung tâm Hành chính công huyện Vân Đồn.

Trước đó, vào tháng 4/2021, khi còn là Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, ông Trương Mạnh Hùng (giờ là Bí thư Huyện ủy Vân Đồn - PV) cũng đã yêu cầu Trung tâm Hành chính công của huyện phải có Thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp nếu thủ tục hành chính bị chậm.

Khi đó, huyện Vân Đồn đã thẳng thắn nhìn nhận rằng tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn tại Trung tâm hành chính công huyện chưa thực chất. Theo báo cáo thì hồ sơ quá hạn rất ít, tuy nhiên, thực tế thấy có rất nhiều người dân, doanh nghiệp phản ánh hồ sơ bị chậm, thậm chí chậm cả tháng so với thời gian niêm yết.

Người dân và doanh nghiệp không nhận được một lời xin lỗi, giải thích thỏa đáng nguyên nhân bị chậm, thời hạn khi nào sẽ được giải quyết xong mặc dù chậm.

Để chấn chỉnh tình trạng này, ông Trương Mạnh Hùng đã yêu cầu Trung tâm Hành chính công của huyện phải có Thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp nếu thủ tục hành chính bị chậm. Trong thư phải nêu rõ lý do bị chậm, thời hạn hẹn lần tiếp theo, tránh để người dân, doanh nghiệp đi lại nhiều lần, gây bức xúc trong cộng đồng. Hàng tháng báo cáo Chủ tịch UBND huyện về số lượng hồ sơ bị chậm, bộ phận nào chịu trách nhiệm để có hình thức xử lý, kiểm điểm kịp thời.

2 "đời" Chủ tịch huyện Vân Đồn đều đã rất quyết liệt và nghiêm khắc với Trung tâm Hành chính công nhưng một số cán bộ cấp dưới "nghe chừng" vẫn còn coi nhẹ (!?)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.