| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 12/4: Bệnh viện Anh hết túi đựng thi thể

Chủ Nhật 12/04/2020 , 10:44 (GMT+7)

Các bệnh viện trên khắp nước Anh hết túi đựng thi thể và thay vào đó phải bọc các nạn nhân thiệt mạng vì virus bằng ga trải giường.

'Các bệnh viện trên khắp Vương quốc Anh buộc phải bọc xác chết bằng vải trùm khi hết túi xác', những người phụ trách nhà tang lễ khẳng định. Ảnh: Reuters.

"Các bệnh viện trên khắp Vương quốc Anh buộc phải bọc xác chết bằng vải trùm khi hết túi xác", những người phụ trách nhà tang lễ khẳng định. Ảnh: Reuters.

Một người làm công việc khâm liệm đã quay lại đoạn phim thi thể nạn nhân Covid-19 quấn trong ga trải giường tại bệnh viện ở Bắc London. Nhãn dán màu vàng trên nhựa trắng cảnh báo: Nguy hiểm cho sức khỏe.

"Đây là tất cả những gì thi thể bệnh nhân có, không túi đựng, đây không phải trò đùa. Tôi đến một số bệnh viện, tôi có thực tế và số liệu cho thấy Cơ quan dịch vụ y tế Anh NHS hết sạch túi đựng xác", người quay phim nói trong khi chỉ về phía thi thể.

Cơ quan y tế công nước Anh (Public Health England - PHE) tháng trước cho biết nạn nhân chết vì Covid-19 không bắt buộc phải dùng túi đựng thi thể vì virus nhanh chóng giảm xuống sau khi chết.

Nhóm cố vấn quản lý người chết (DMAG), đại diện cho ngành công nghiệp tang lễ, chỉ trích gay gắt hướng dẫn của PHE.

Những người phụ trách nhà tang lễ lo ngại cho sự an toàn của nhân viên thu thập xác chết, và những người khuân vác bệnh viện cũng lo sợ bị phơi nhiễm. "Chúng tôi bị bỏ rơi và đau khổ", họ nói.

Trong một lá thư gửi cho Giám đốc điều hành PHE Duncan Selbie, DMAG viết rằng các tuyên bố PHE trước đó đã cảnh báo virus này có thể tồn tại đến 48-72 giờ và thậm chí lâu hơn trong điều kiện lạnh.

Tình trạng thiếu hụt có vẻ nghiêm trọng hơn ở London, và đã lan rộng khắp Vương quốc Anh. "Chúng tôi biết rằng một nhà cung cấp túi đựng thi thể lớn ở Anh đã hết hàng", Jonathan Robinson, Giám đốc nhà tang lễ độc lập Joseph C Roberts ở Harrogate, North Yorkshire, cho biết.

Các mục nhật ký được lưu giữ bởi một phụ trách tang lễ có trụ sở tại London trong tháng này đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về cái mà ông gọi là "hệ thống bên bờ vực".

"Bệnh viện Middlesex Hospital nói với tôi rằng đã hết túi đựng thi thể sau khi được lệnh giao túi cho Bệnh viện ExCel Nightingale Hospital. Họ nhận được yêu cầu bọc thi thể bằng hai tấm vải trùm", ông viết hôm 4/4.

Hai ngày sau, mục nhật kí có ghi: "Tôi vừa thu thi thể từ Barnet General, họ không có túi đựng gì. Các cơ thể bọc trong một tấm vải trùm, không túi nhựa, chẳng có gì hết".

Ngày 10/4, nhật kí viết: "Tôi đã ở Bệnh viện Royal Free Hospital chiều nay, không có túi đựng thi thể. Xác chết tràn ngập. Điều này không có hồi kết".

Đêm 11/4, PHE cho biết "Hướng dẫn về rủi ro lây nhiễm còn lại sau khi chết là tiêu chuẩn và áp dụng cho việc xử lý thi thể, đồng thời là cơ sở cho nhà xác áp dụng hàng ngày".

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.