| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 16/4: Gần 31.000 ca tử vong tại Mỹ

Thứ Năm 16/04/2020 , 07:30 (GMT+7)

Hoa Kỳ báo cáo 2.364 cái chết trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong do virus Corona lên 30.819.

Các bác sĩ Hoa Kỳ vận chuyển thi thể nạn nhân Covid-19 bên ngoài một bệnh viện ở New York. Ảnh: Reuters.

Các bác sĩ Hoa Kỳ vận chuyển thi thể nạn nhân Covid-19 bên ngoài một bệnh viện ở New York. Ảnh: Reuters.

"Kỉ lục hàng ngày về số người chết trước đó là 2.069 được ghi nhận vào ngày 10/4", theo thống kê của Reuters. "Số trường hợp lây nhiễm virus của Hoa Kỳ đứng đầu thế giới với 635.184 trong tổng số hơn hai triệu ca nhiễm trên toàn cầu".

Nếu chia trung bình, tỷ lệ tử vong của Hoa Kỳ là 94,1 tính trên 1 triệu dân.

Các thống đốc của khoảng 20 tiểu bang có ít trường hợp nhiễm virus tin rằng họ có thể sẵn sàng bắt đầu quá trình mở cửa lại nền kinh tế trước ngày dự định 1/5 do Tổng thống Trump đề ra, một quan chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ cho biết hôm 15/4.

Các thống đốc ở những bang chịu ảnh hưởng nặng nề hơn - New York, California, Louisiana, New Jersey, Massachusetts và Michigan - cho biết cần phải xét nghiệm rộng rãi hơn trước khi bắt đầu chấm dứt việc phong tỏa, động thái khiến hàng triệu người mất việc.

Nhiều quan chức y tế đã lưu ý rằng số liệu tử vong là một chỉ số về độ trễ của đợt bùng phát, xuất hiện sau khi những người bệnh nặng nhất qua đời và không có nghĩa là các hạn chế ở nhà không hiệu quả trong kìm chế virus.

Ảnh chụp màn hình thống kê dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ do Reuters thực hiện.

Ảnh chụp màn hình thống kê dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ do Reuters thực hiện.

Tiểu bang New York và một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề khác tiếp tục báo cáo giảm mạnh số ca nhập viện và số lượng bệnh nhân sử dụng máy thở, mặc dù những nhân viên tuyến đầu và các nguồn lực y tế vẫn chịu áp lực phi thường.

Các quan chức cũng cảnh báo rằng số liệu tử vong thật thậm chí còn có khả năng cao hơn do chưa được thống kê hết những người chết tại nhà hay tại các viện dưỡng lão không bao giờ được xét nghiệm.

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.