| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 25/3: Tỷ lệ nhiễm mới Covid-19 của Italia chỉ còn khoảng 8%

Thứ Tư 25/03/2020 , 08:26 (GMT+7)

Tỷ lệ nhiễm mới được báo cáo chính thức chỉ là 8%, mức thấp nhất kể từ khi Italia xác nhận cái chết đầu tiên vào ngày 21/2, so với 50% vào đầu tháng Ba.

Mọi người chờ được phát khẩu trang tự chế miễn phí bên ngoài một cửa hàng gia đình Italia, tại thành phố Grosseto, Tuscan. Ảnh: Jennifer Lorenzini/Reuters.

Mọi người chờ được phát khẩu trang tự chế miễn phí bên ngoài một cửa hàng gia đình Italia, tại thành phố Grosseto, Tuscan. Ảnh: Jennifer Lorenzini/Reuters.

Số người chết hàng ngày do Covid-19 của Italia tiếp tục ở mức cao, với 743 trường hợp được ghi nhận. Hôm thứ Bảy tuần trước, con số này lên tới 793.

Các quan chức y tế trên khắp quốc gia Địa Trung Hải bị tàn phá đang đổ dữ liệu mới về để xem liệu hai tuần cấm và đóng cửa có làm dịu tình hình dịch bệnh.

Những hạn chế khắc nghiệt nhất về mặt lý thuyết hết hạn vào tối thứ Tư - mặc dù gần như chắc chắn chính phủ sẽ gia hạn chúng dưới một số hình thức trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

"Các biện pháp phong tỏa áp dụng từ hai tuần trước bắt đầu có hiệu quả", Giám đốc Cơ quan Bảo vệ dân sự, ông Angelo Borrelli nói với tờ La Repubblica hàng ngày.

Ông cho biết nhiều dữ liệu hơn trong vài ngày tới sẽ giúp phân tích liệu dịch bệnh đã hạ nhiệt

Tốc độ truyền nhiễm chậm lại đang mang đến một tia hy vọng giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu đang ngày càng sâu rộng ở một số khu vực của Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nhiều nhà khoa học tin rằng các quốc gia như Tây Ban Nha và Pháp đang theo bước chân của Italia với độ trễ vài tuần.

Con số từ Hoa Kỳ cũng tương tự như của Italia từ khoảng 20 ngày trước.

Hầu hết các quốc gia châu Âu khác và Hoa Kỳ đã học theo Italia, áp đặt các biện pháp ngăn chặn cũng như "cách biệt xã hội" của riêng họ trong nỗ lực ngăn virus lây lan.

Dõi theo Italia

Dữ liệu mà ông Borrelli thu thập từ 22 khu vực của Italia rất quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách và y tế toàn cầu.

Tuy nhiên, họ vô cùng miễn cưỡng khi đưa ra bất kỳ kết luận dứt khoát nào.

Cái chết hàng ngày của Italia vẫn cao hơn so với những gì được ghi nhận chính thức ở Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng.

Chúng cũng cao hơn những gì nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Các quan chức Italia kiên quyết hơn với việc yêu cầu mọi người ở nhà mọi lúc, bất kể sự khó chịu cá nhân hoặc nỗi đau kinh tế, trong nỗ lực hạn chế virus lây lan.

Khu vực Bologna xung quanh Milan tại vùng tâm dịch phạt 5.000 euro (tương đương 145 triệu VNĐ) tiền phạt đối với những người mạo hiểm ngoài trời mà không có lý do chính đáng.

Borrelli cho biết ông ủng hộ các biện pháp này vì nó "đáng tin cậy" trong bối cảnh "tỷ lệ lây nhiễm có thể cao gấp 10 lần con số được báo cáo".

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.