| Hotline: 0983.970.780

Cha bị cáo vụ đổ bê tông giấu xác: 'Tôi đã can ngăn nhưng không được'

Thứ Sáu 26/06/2020 , 13:12 (GMT+7)

Trước tòa, cha ruột của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà bật khóc cho biết, đã can ngăn việc con gái tu tập, nhưng Hà không nghe.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử 4 bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Lê Ngọc Phương Thảo về tội “Giết người”, “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Trình bày trước tòa, cha ruột bị cáo Hà, run run giọng nói: “Tôi đã nhiền lần can ngăn con đừng tu tập, đi theo con đường không chính đạo, nhưng cháu không nghe. Tôi từng ra tận Nha Trang khuyên răn con và nhóm tu tập, nhưng không được. Là cha nhưng tôi đã không dạy con tới nơi tới chốn, để gây ra cái chết 2 mạng người, tôi xin lỗi các gia đình nạn nhân”, cha của nữ chủ mưu vụ án nói.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà. Ảnh: Duy Phương.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà. Ảnh: Duy Phương.

Ngưng giây lát, ông tiếp: “Tôi bằng lòng vì con tôi đã nhận trách nhiệm, khai báo thành khẩn, không quanh co chối tội. Nhóm tu tập đều là những người có trình độ học vấn, từ thạc sỹ đến cấp 3, tôi mong các bị cáo hãy thành khẩn khai báo và thể hiện trách nhiệm đối với hậu quả mình gây ra. Gia đình tôi cũng sẽ có trách nhiệm một phần trong việc khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại”.

Trình bày trước tòa, bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Phạm Thị Thiên Hà) phủ nhận việc tham gia giết người. Tất cả mọi việc đều do Hà tự quyết, mọi người không có quyền ý kiến hay tham gia bàn bạc. Thời điểm 2 nạn nhân Linh và Thành chết, sức khỏe bà rất yếu, bản thân không có vai trò gì, cũng không hay biết gì về kế hoạch giết Thành của Hà. Khi giết Thành, bà được chủ nhóm phân công ngồi yên trong phòng. Bà chỉ nghe Hà thông báo: “đã giết con quỷ dữ” sau khi Thành chết.

HĐXX hỏi bà Hoa: “Sao người ta chết mà không báo cho gia đình người ta mà lại mua thùng, mua trà về đổ bê tông, ướp xác?”. Bà Hoa đáp: “Do ăn uống không đủ, chỉ bò chứ không đi nổi nên không đủ tỉnh táo để suy nghĩ ra”.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột bị cáo Phạm Thị Thiên Hà). Ảnh: Duy Phương.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột bị cáo Phạm Thị Thiên Hà). Ảnh: Duy Phương.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (nguyên giảng viên đại học) thay đổi lời khai tại tòa. Bị cáo phủ nhận tham gia theo sự phân công của Hà trong cái chết của nạn nhân Thành. Bị cáo nói do phải "tịnh cốc" lâu, sức khỏe rất yếu, nên Hà không phân công bị cáo làm gì. “Dây siết cổ lúc đó đã được Hà làm sẵn, bị cáo chỉ đứng xem có gì bất trắc chứ hoàn toàn không chủ động tham gia”, Huyên khai.

Tại tòa, đại diện nạn nhân Trần Đức Linh cho rằng các bị cáo khai không đúng sự thật và yêu cầu bồi thường: “Lúc ông Linh nhảy lầu bỏ trốn, bị cáo Hà còn rất tỉnh táo, nhưng không cứu, để Thành đánh chết ông Linh. 3 bị cáo còn lại cũng phải chịu trách nhiệm trước cái chết của ông Linh. Đề nghị HĐXX xem xét các bị cáo xâm phạm thi thể, xử đúng tội đúng pháp luật”, người nhà nạn nhân Linh. Nói.

Phạm Thị Thiên Hà từng có cuộc sống bình thường, kinh doanh thuận lợi với 1 quán cà phê thu hút giới trẻ đến rất đông. Ảnh: Tư liệu.

Phạm Thị Thiên Hà từng có cuộc sống bình thường, kinh doanh thuận lợi với 1 quán cà phê thu hút giới trẻ đến rất đông. Ảnh: Tư liệu.

Người nhà ông Linh cũng yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 262 triệu tiền chi phí mai tang, cấp dưỡng cho con ruột và mẹ của nạn nhân mỗi người 3 triệu đồng/tháng.

Còn mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành cũng cho rằng các bị cáo khai man và cho biết, gần 1 năm Thành rời khỏi nhà đi theo nhóm của Hà tu tập, gia đình không liên lạc được. Đến chiều 18/5/2019, gia đình mới nhận được tin từ công an để nhận dạng con. Nhưng bà không nhận ra con vì hình dáng, thi thể, đầu của người chết khác với con trai bà. Trước đó, bà không được xem kết quả xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi về yêu cầu xử lý các bị cáo, mẹ của nạn nhân Thành nói: “Họ không giết con tôi. Không yêu cầu bồi thường”.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất