| Hotline: 0983.970.780

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

Thứ Ba 16/04/2024 , 16:55 (GMT+7)

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

TP.HCM còn 87 điểm đón trả khách sai quy định. Ảnh: Trần Phi.

TP.HCM còn 87 điểm đón trả khách sai quy định. Ảnh: Trần Phi.

Ngày 16/4, thông tin từ Thanh tra Sở GTVT TPHCM, tính đến tháng 11/2022, Thanh tra Sở ghi nhận trên địa bàn TP có 76 vị trí hoạt động đón trả khách không đúng quy định.

Đến tháng 3/2023, số vị trí này giảm 16 điểm, còn 60 điểm đón, trả khách không đúng quy định. Tuy nhiên, tháng 4/2024, báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM cho biết, số vị trí đón, trả khách không đúng quy định có 87 điểm, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

TP. Thủ Đức là địa phương có nhiều điểm dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định nhất với 26 điểm, tiếp đó là quận 5 với 20 điểm, quận 10 có 10 điểm, quận 1 có 8 điểm, quận Tân Bình có 7 điểm, quận Bình Thạnh có 5 điểm…

Tại TP. Thủ Đức, một số tuyến đường là “điểm nóng” của hoạt động dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định, gồm: Quốc lộ 13, Quốc lộ 1, đường Liên Phường Xa Lộ Hà Nội, đường Võ Chí Công...

Trước đó, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên đại bàn TP.HCM, liên quan việc tăng cường xử lý vi phạm với “xe dù, bến cóc” trong dịp nghỉ lễ 30/4, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, Sở đã đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt việc đưa đón, dừng, trả khách sai quy định trên đường thuộc phạm vi quản lý.

Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Thanh tra chuyên ngành đường bộ rà soát, khảo sát các tụ điểm có tình trạng dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định.

Theo ông Đường, trong quý 1 vừa qua, Sở GTVT TP HCM đã rà soát, thống kê các điểm có hoạt động đón, trả khách sai quy định để gửi thông tin đến các lực lượng chức năng như là UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức để kiểm tra xử lý. Sở cũng đã phối hợp với Công an thành phố kiểm tra xử lý vi phạm hành chính về hoạt động kinh doanh vận tải theo thẩm quyền.

Ngay từ đầu năm 2024, Sở GTVT đã ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra của ngành. Trong đó, có việc kiểm tra, thanh tra hoạt động vận tải hành khách. Trong năm 2024, Sở sẽ thanh kiểm tra 17 đơn vị vận tải; thường xuyên có văn bản gửi các tỉnh, thành phố khác đề nghị thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh vận tải thuộc phạm vi quản lý của các tỉnh có dấu hiệu vi phạm tại TP.HCM.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm