| Hotline: 0983.970.780

Xe buýt dù vụ "nữ khách bị đánh hội đồng" đã bị tạm giữ

Thứ Tư 13/03/2019 , 06:57 (GMT+7)

Xe “dù” này có màu na ná giống xe buýt, nhưng đây không được gọi là xe buýt, cũng không phải là xe khách và xe này cũng chưa được cấp phép hoạt động

Liên quan đến vụ việc một nữ hành khách ở Hà Tĩnh bị tài xế và phụ xe buýt “dù” mang BKS 38B – 011.16 hành hung  vào chiều 11/3, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết,  đơn vị đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. “Tôi đã nắm được sự việc, chủ phương tiện này lộng hành nhiều năm nay. Tôi đã chỉ đạo làm rõ, xử lý một cách nghiêm minh nhất để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho công dân khi tham gia giao thông”, vị này nói.
 

Chiếc xe buýt “dù” đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an


Trong một diễn biến khác, chiều nay 12/3, chiếc xe buýt “dù” trên đã bị Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Tĩnh) tạm giữ vì vi phạm luật giao thông. Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, tổ tuần tra của đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đường thì phát hiện chiếc xe “dù” giả xe buýt BKS 38B - 011.16, do tài xế Phan Văn Lĩnh (45 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh điều khiển, đang đón khách trái phép trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh). Tổ công tác tiến hành bắt giữ và kiểm tra.

Tại đây, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe nên công an tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện do vi phạm hành vi chạy vào đường cấm và không mang theo giấy phép lái xe.

Ông Lê Doãn Thái, Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, trước đó xe khách 38B – 011.16 cũng đã từng bị xử lý vì hành vi vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, khi đưa xe về trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh, tài xế xe này nằm dưới bánh xe, không chịu hợp tác giải quyết.

Được biết, chiếc xe “dù” trên có màu na ná giống xe buýt, nhưng đây không được gọi là xe buýt, cũng không phải là xe khách và xe này cũng chưa được cấp phép hoạt động.
 

Dòng trạng thái bức xúc kèm hình ảnh, clip bị hành hung đăng trên trang cá nhân “Võ Hoài” đã gây nên một làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng về  sự kích động, xem thường pháp luật của tài xế và phụ xe khách.


Trước đó, NNVN đưa tin, vào chiều 11/3 chị Võ Thị Hoài (SN 1992), trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên lên xe buýt BKS 38B-011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên). Tuy nhiên, tài xế cho xe chạy với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng nên khiến nhiều hành khách hoảng sợ. Khi đến thị trấn Cẩm Xuyên, lo sợ xe gặp tai nạn nên chị Hoài xin xuống xe và cầm điện thoại lên quay clip xe buýt để phản ánh với cơ quan chức năng. Thấy vậy, tài xế và phụ xe lao xuống đánh chảy máu mũi, rách vùng mắt chị Hoài...

    Tags:
Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm