| Hotline: 0983.970.780

Chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày có nhiều bước tiến mới

Thứ Hai 20/05/2024 , 08:02 (GMT+7)

Ba ca mổ nội soi ung thư dạ dày được truyền hình trực tiếp để hàng trăm đại biểu là giáo sư, bác sĩ theo dõi, học hỏi kinh nghiệm.

Các bác sĩ phẫu thuật thị phạm trên bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Ảnh: T.H.

Các bác sĩ phẫu thuật thị phạm trên bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Ảnh: T.H.

Ba ca mổ nội soi ung thư dạ dày được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ đến hội trường lớn tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh Đắk Lắk. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hội nghị lần thứ 4 Câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới tại TP.HCM.

Sau 3 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên hội nghị diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, quy tụ nhiều giáo sư quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, cùng các chuyên gia hàng đầu của những Bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện K Trung ương… và đông đảo bác sĩ trên khắp cả nước.

Bên cạnh các báo cáo cập nhật những tiến bộ hiện nay trong điều trị ung thư dạ dày, Hội nghị còn đặc biệt dành riêng một ngày để truyền hình trực tiếp ba trường hợp phẫu thuật thị phạm trên bệnh nhân ung thư dạ dày tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh Đắk Lắk.

Hàng trăm đại biểu đã có dịp theo dõi ca mổ thông qua hình ảnh được truyền trực tiếp từ phòng mổ đến hội trường tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Đây là cơ hội lớn để các bác sĩ trực tiếp quan sát, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm phẫu thuật thực tế từ các phẫu thuật viên dày dặn kinh nghiệm; đồng thời cùng tham luận, trao đổi về những thành tựu nổi bật mới trong điều trị ung thư dạ dày.

Chia sẻ về việc đưa hội nghị về với Đắk Lắk và lý do lựa chọn Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh là nơi diễn ra các ca mổ thị phạm, TS.BS Võ Duy Long, Chủ tịch Câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới tại TP.HCM, Phó Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, việc tổ chức hội nghị quy mô quốc tế tại Việt Nam, cụ thể là ở Đắk Lắk sẽ góp phần củng cố, nâng tầm vị thế của y học nước nhà nói chung, của khu vực Tây Nguyên nói riêng. Việc này cho thấy tiềm năng rất lớn của tỉnh Đắk Lắk với vị thế là trung tâm vùng Tây Nguyên.

Các giáo sư, bác sĩ theo dõi trực tiếp ca mổ qua truyền hình. Ảnh: T.H.

Các giáo sư, bác sĩ theo dõi trực tiếp ca mổ qua truyền hình. Ảnh: T.H.

Đây cũng là cơ hội cho các bác sĩ trong nước học hỏi, cập nhật những kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày. Các ca mổ thị phạm được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, là đơn vị có hệ thống cơ sở vật chất, phòng mổ đạt tiêu chuẩn, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu. Đồng thời bệnh viện đã từng thực hiện thành công một số ca phẫu thuật nội soi cắt dạ dày trước đây dưới sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Hội nghị Câu lạc bộ ung thư dạ dày thế giới được tổ chức định kỳ hàng năm, bắt đầu từ năm 2018, là diễn đàn khoa học uy tín cho các chuyên gia, bác sĩ của Việt Nam cũng như trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm điều trị cùng những nghiên cứu về bệnh ung thư dạ dày.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.