Trong báo cáo mới nhất về triển vọng thị trường thịt lợn, Ngân hàng Rabobank dự báo thương mại thịt lợn toàn cầu sẽ sụt giảm trong năm 2022, trong khi nhu cầu tiêu dùng diễn biến trái chiều tại một số khu vực.
Rabobank dự đoán các hộ chăn nuôi lợn sẽ vẫn khó khăn trong năm 2022 khi chi phí thức ăn, năng lượng, giá vận chuyển, dịch bệnh và chi phí lao động sẽ tiếp tục tăng.
Tăng trưởng sản xuất thịt lợn cũng như thương mại thịt lợn toàn cầu dự kiến cũng sẽ chậm lại do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao.
Trước tình hình đó, các nhà chăn nuôi lợn sẽ tập trung vào chất lượng, hạn chế tăng đàn lợn và dự kiến sẽ giảm ở các khu vực như Anh, Đức và các nước khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo Rabobank, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn diễn biến trái chiều tại một số khu vực.
Tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc, tiêu thụ thịt lợn dự báo vẫn tăng mạnh do các hạn chế để phòng chống đại dịch đã được dỡ bỏ. Trong khi tiêu thụ tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mexico giảm do các nước này vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế yếu hơn.
Xuất khẩu thịt lợn toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2022 có thể sẽ tiếp tục giảm vì các nước nhập khẩu vẫn thận trọng do kinh tế toàn cầu suy yếu và giá thịt lợn tăng.