| Hotline: 0983.970.780

Chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo

Thứ Năm 16/03/2023 , 16:46 (GMT+7)

Đây là nhận định của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên về giám sát chất lượng nước hồ Tả Trạch phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Các vị trí quan trắc lấy nước của hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Các vị trí quan trắc lấy nước của hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Theo bản tin ngày 16/3 của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, về giám sát, dự báo chất lượng nước hồ Tả Trạch và khu vực hạ du, phục vụ lấy nước sản xuất nông nghiệp khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2023 cho thấy, chất lượng nước tại hầu  hết các vị trí quan trắc đều tốt và đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.

Riêng các vị trí Nhà máy dệt Thủy Dương, chợ An Cựu, Cống Phú Cam, Cầu Vực, Khu công nghiệp Phú Bài có các chỉ tiêu NO2-, BOD5, COD, NH4+, PO43- vượt giới hạn cho phép. Do đó Viện Khoa học Thuỷ lợi miền Trung và Tây Nguyên khuyến cáo các trạm bơm ở gần các vị trí trên trong quá trình lấy nước cần lưu ý quan sát kỹ trước lúc vận hành để tránh tình trạng bị ô nhiễm và đồng thời cần có các biện pháp xử lý giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước.

Tại vị trí Đập Thảo Long và Công Quan chỉ số mặn tại hạ lưu đều xấp xỉ bằng 0. Lý do tại thời điểm lấy mẫu tại 2 vị trí này đã mở cửa van vận hành xả nước. Do đó, các đơn vị quản lý cần lưu ý kiểm tra độ mặn khi vận hành các trạm bơm phía đầm cầu Hai và cửa biển Thuận An lúc đóng cửa van vì có thể độ mặn sẽ tăng đột ngột ảnh hưởng đến cây lúa và nuôi trồng thủy sản.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.