| Hotline: 0983.970.780

Chạy online hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất

Thứ Sáu 15/03/2024 , 10:45 (GMT+7)

Giải do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công thương tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 16/3, theo 2 hình thức offline và online.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được tổ chức theo 2 hình thức. Ảnh: VTIR.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được tổ chức theo 2 hình thức. Ảnh: VTIR.

Giải chạy trực tuyến (online) sẽ bắt đầu từ 12h ngày 16/3 đến 23h59 ngày 31/3, trên ứng dụng điện thoại Uprace. VĐV sẽ đăng ký và tham gia theo hình thức thi đấu cá nhân. Thời gian bắt đầu nhận đăng ký từ 13/3. Đặc biệt, trong quá trình diễn ra sự kiện, VĐV vẫn có thể tiếp tục đăng ký.

Hoàn thành tổng quãng đường tích lũy tối thiểu là 40km, VĐV tham dự giải online sẽ nhận chứng nhận của giải. Tốp 3 VĐV thắng giải là 3 người hoàn thành 40km, đồng thời có tổng quãng đường chạy tích lũy cao nhất trong thời gian diễn ra sự kiện.

Phần thưởng cho 3 VĐV thắng giải là lần lượt là 3, 2 và 1 triệu đồng. Ngoài ra, dự kiến tốp 30 VĐV dẫn đầu cũng sẽ nhận áo, vòng tay và huy chương danh dự của sự kiện.

Thông tin chi tiết, hướng dẫn tham gia giải chạy, VĐV tham khảo TẠI ĐÂY.

Với giải chạy trực tiếp (offline), thời gian diễn ra vào 6h sáng thứ Bảy 16/3, tại Sân Đa năng, Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Giải dự kiến đón hơn 1.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên đến từ các đơn vị thuộc Bộ Công thương và các Bộ liên ngành; các tổ chức trong và ngoài nước; các doanh nghiệp; cơ quan thông tấn báo chí cũng như đông đảo người dân yêu thích chạy bộ.

Bộ race kit của Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 offline gồm: 1 áo có tone màu trắng chủ đạo; 1 vòng tay với slogan “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” và 1 BIB chạy có đính số báo danh. Ngoài race kit, mỗi VĐV hoàn thành thử thách đường đua sẽ được nhận 1 huy chương danh dự.

Sơ đồ tuyến đường chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Ảnh: VTIR.

Sơ đồ tuyến đường chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Ảnh: VTIR.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, giải chạy nhằm kêu gọi, nâng cao nhận thức cho toàn dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ tại COP 26.

Sự kiện được Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đồng hành, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Đây cũng là dịp tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Ngoài giải chạy, Bộ Công thương còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ, diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy 23/3.

Năm 2024 là lần thứ 16 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, cả nước tiết kiệm được sản lượng điện 298.000 kWh, tương đương hơn 555 triệu đồng.

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất