| Hotline: 0983.970.780

Cháy rừng phạm vi rộng, 10 ha rừng tại huyện Nam Đàn bị thiêu rụi

Thứ Năm 13/07/2023 , 12:18 (GMT+7)

Một vụ cháy rừng quy mô lớn vừa xảy ra tại huyện Nam Đàn (Nghệ An). Vụ việc diễn ra trong bối cảnh nắng nóng gay gắt khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Trên địa bàn huyện Nam Đàn vừa xảy ra vụ cháy rừng hết sức nghiêm trọng. Ảnh: CTV.

Trên địa bàn huyện Nam Đàn vừa xảy ra vụ cháy rừng hết sức nghiêm trọng. Ảnh: CTV.

Phía cơ quan chức năng huyện Nam Đàn thông tin, khoảng 3h sáng 13/7, vụ cháy rừng tại xã Thượng Tân Lộc cơ bản đã được khống chế.

Xác nhận cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đậu Đình Hùng, Trưởng Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn cho hay: “Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 10h ngày 12/7, diễn ra trong bối cảnh nhiệt độ cao, nắng nóng gay gắt nên công tác ứng phó, khắc phục gặp nhiều khó khăn. Đến nửa đêm tình hình cơ bản được xử lý nhưng sau đó một lúc đám cháy bùng phát trở lại do gió thổi mạnh. Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng tiếp cận hiện trường, tiến hành cắt đường băng cản lửa, ròng rã hơn nửa ngày trời, mãi đến 3h tình hình mới cơ bản ổn thỏa".

Đây là vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong khoảng 5, 6 năm trở lại đây ở huyện Nam Đàn. Ảnh: CTV. 

Đây là vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong khoảng 5, 6 năm trở lại đây ở huyện Nam Đàn. Ảnh: CTV. 

Địa điểm xảy cháy là rừng sản xuất, có trồng keo, thông, xung quanh có nhiều thực bì và dây leo, bụi rậm, vốn là những chất dẫn lửa chóng vánh. Hiểu rõ tính chất nghiêm trọng, phía Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn cùng các lực lượng chuyên ngành khác trên địa bàn huyện đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và triển khai các phương án ứng phó.

Lực lượng tham gia chữa cháy làm việc xuyên đêm. Ảnh: Anh Khôi.

Lực lượng tham gia chữa cháy làm việc xuyên đêm. Ảnh: Anh Khôi.

Dù vậy trong bối cảnh thời tiết bất thuận việc này không dễ dàng, bằng chứng có khoảng 10 ha đã bị thiêu rụi, với mức độ như trên đây là vụ cháy rừng nghiêm trọng bậc nhất trên địa bàn huyện Nam Đàn trong khoảng 5, 6 năm trở lại đây.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an huyện Nam Đàn điều tra, làm rõ.

Ai nấy đều lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hơn nửa ngày trời ứng phó 'giặc' lửa. Ảnh: Anh Khôi.

Ai nấy đều lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hơn nửa ngày trời ứng phó "giặc" lửa. Ảnh: Anh Khôi.

Trong đêm huyện Nam Đàn đã huy động thêm hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 414, Trường Quân sự Quân khu 4, D13 phối hợp với lực lượng Kiểm lâm tỉnh Nghệ An, Chi cục Kiểm lâm vùng 2 cùng tham gia chữa cháy.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...