| Hotline: 0983.970.780

Cháy xe buýt chở học sinh ở Thái Lan, ít nhất 25 người thiệt mạng

Thứ Ba 01/10/2024 , 16:20 (GMT+7)

Khoảng 25 người được cho là đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt chở học sinh và giáo viên trong một chuyến đi tham quan bốc cháy ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy trên chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh bốc cháy ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan, ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy trên chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh bốc cháy ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan, ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Chiếc xe buýt chở 42 học sinh và một số giáo viên xuất phát từ trường Wat Khao Phaya ở tỉnh Uthai Thani, khoảng 250 km về phía bắc của thủ đô, đang trên đường đi tham quan tại Ayutthaya thì một trong những lốp trước của xe bị nổ vào khoảng 12h30 hôm nay. Chiếc xe sau đó đâm vào dải phân cách và bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát Thái Lan hiện chưa thể xác nhận số người bị thương và thiệt mạng, song Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul nói với các phóng viên rằng khoảng 25 người được cho là đã tử vong. 16 học sinh và 3 giáo viên đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Những hình ảnh ban đầu được đăng tải trên mạng xã hội và được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy khói đen dày đặc bốc ra từ một chiếc xe buýt đang cháy dữ dội.

Khoảnh khắc chiếc xe buýt chở 42 học sinh và giáo viên bốc cháy ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan, ngày 1/10. Video: Bangkok Post.

Ngọn lửa sau đó được kiểm soát nhưng lực lượng cứu hộ phải chờ nhiệt độ giảm mới có thể tìm kiếm nạn nhân.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cho biết chiếc xe buýt bốc cháy khi chở nhóm học sinh đi tham quan từ tỉnh Uthai Thani, khoảng 250 km về phía bắc của thủ đô. "Là một người mẹ, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình", bà chia sẻ mạng xã hội trên X.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.