| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển giống hoa lan theo thị trường

Thứ Năm 20/04/2023 , 18:59 (GMT+7)

TP.HCM Một trong những hoạt động nổi bật tại Festival hoa lan TP.HCM 2023 là hội thảo hoa lan mang tầm khu vực với sự tham gia của nhiều nhà vườn TP.HCM và các tỉnh thành.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 20/4, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết, Festival hoa lan TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, và định kỳ được tổ chức hai năm một lần. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, nên năm 2023 Thành phố mới bắt đầu tổ chức lần hai.

Festival hoa lan TP.HCM lần hai sẽ bắt đầu khai mạc từ ngày 26/4 vào kéo dài đến ngày 2/5. "Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong 21 chuỗi sự kiện của Thành phố. 

Với chủ đề "đậm đà hương sắc", Festival hoa lan TP.HCM 2023 được thiết kế với mục đích nhằm tôn vinh thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng - đây là sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp Thành phố.

Ngoài ra, tạo điều kiện để nhà vườn, HTX, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật trồng, chăm sóc, lai tạo hoa, cây kiểng đẹp, độc đáo, cũng như quảng bá, xúc tiến thương mại. Đặc biệt, là sự kết nối giữa ngành du lịch và ngành nông nghiệp để thu hút người dân TP.HCM mà các tỉnh, thành trên cả nước và đặc biệt là khách quốc tế.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, để chuẩn bị cho Festival hoa lan TP.HCM 2023, các các đơn vị đã phải chuẩn bị từ tháng 12/2023, đặc biệt là đặt hàng các loại lan quý, hiếm.

Ngoài ra, Hội thi hoa lan sẽ được tổ chức từ ngày 25/4 đến 27/4 để chọn ra được Giải Nhất, Nhì, Ba để du khách khi tới với Festival có thể thưởng thức được những loại hoa lan đặc sắc. 

Trong khuôn khổ Festival hoa lan TP.HCM 2023 còn có hội thảo hoa lan mang tầm khu vực với chủ đề "Nâng cao năng lực sản xuất các giống lan, cây kiểng phục vụ thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu". Qua đó, giúp các nhà vườn, nghệ nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hoa lan tại TP.HCM, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây Nam Bộ có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển giống hoa lan đáp ứng nhu cầu thị hiếu thị trường; kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan trong và ngoài nước. 

Người dân thích thú chụp hình tại Festival hoa lan TP.HCM được tổ chức năm 2019. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân thích thú chụp hình tại Festival hoa lan TP.HCM được tổ chức năm 2019. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Một trong những hoạt động quan trọng chuẩn bị cho Festival hoa lan TP.HCM 2023, theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM là thiết kế, lựa chọn biểu trưng của lễ hội. "Chúng tôi phối hợp với Hội Mỹ thuật TP.HCM và Đại học Kiến trúc thiết kế biểu trưng, để từ đó, khi thấy được biểu trưng du khách trong và ngoài nước biết rằng đây là lễ hội hoa lan của Thành phố", ông Phú cho hay.

Cũng theo ông Phú, tại Festival hoa lan TP.HCM 2023 còn có không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp Thành phố và các sản phẩm hoa lan từ các tỉnh thành; không gian quảng bá du lịch Thành phố.

Đại cảnh hương sắc Kỳ Hòa tại Festival hoa lan TP.HCM 2023. 

Đại cảnh hương sắc Kỳ Hòa tại Festival hoa lan TP.HCM 2023. 

"Chúng tôi kỳ vọng, sau lễ hội hoa lan năm nay, sẽ đề xuất UBND TP.HCM sẽ có giải pháp, xây dựng chính sách để hỗ trợ cho người trồng hoa lan, từ đó giúp hoa lan Thành phố phát triển trong thời gian tới. Cũng như chuẩn bị cho hội chợ giống, triển lãm hoa lan nông nghiệp TP lần thứ 9 được tổ chức vào giữa tháng 6/2023", ông Nguyễn Hữu Hoài Phú nói.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.