| Hotline: 0983.970.780

Chiếm đoạt tiền hỗ trợ, trưởng ban thú y ở Hải Dương bị khởi tố

Thứ Ba 07/07/2020 , 17:36 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương khi địa phương này bùng phát dịch tả lợn châu Phi.

Chiều 7/7, ông Vũ Văn Hoạt, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hải Dương đã xác nhận vụ việc kể trên.

Theo đó, Công an thị xã Kinh Môn đã tiến hành khởi tố bà Phạm Thị Phương (SN 1984), trưởng ban thú y phường Phú Thứ về hành vi chiếm đoạt hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ chăn nuôi lợn.

Cụ thể, thông tin ban đầu cho biết, trong khoảng đầu tháng 6/2019, phường Phú Thứ xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Bà Phương đã có hành vi lập khống, chuyển loại lợn của 6 hộ dân, chiếm đoạt hơn 219 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Chôn lấp lợn bị dịch tả lợn châu Phi sai quy định tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Ảnh: PV. 

Chôn lấp lợn bị dịch tả lợn châu Phi sai quy định tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Ảnh: PV. 

Bà Phương đã lập khống số lợn của 3 hộ dân với số tiền hơn 170,4 triệu đồng và chuyển loại từ lợn nhỏ thành lợn sề của 3 hộ khác với số tiền hơn 49,3 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Kinh Môn đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh hành vi vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan theo phản ánh của nhân dân.

Theo ông Hoạt, do danh sách các hộ dân nhận tiền hỗ trợ luôn được dán công khai tại trụ sở UBND xã, thôn nên sự việc nhanh chóng bị phát giác. Không riêng gì Kinh Môn, trong thời gian dịch xảy ra, tại một số huyện như Thanh Miện, Nam Sách… một số cá nhân có hành vi trục lợi chính sách hỗ trợ cũng đã bị phát hiện và xử lý triệt để. Hành vi chủ yếu là đánh tráo loại lợn để nâng mức hỗ trợ hoặc quét sơn, cắt tai lợn chết để quay vòng, khai khống số liệu.

Tại Hải Dương, dịch tả lợn châu Phi lần đầu tiên xuất hiện vào ngày 1/3/2019. Sau một thời gian ngắn, dịch đã lan rộng tới tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố với 255 xã, phường, thị trấn. Hải Dương đã phải tiến hành tiêu hủy gần 392 nghìn con lợn với tổng trọng lượng hơn 23,3 nghìn tấn.

Đến thời điểm công bố hết dịch (tháng 12/2019), tỉnh Hải Dương đã chuyển xuống các địa phương số tiền trên 736 tỷ đồng hỗ trợ cho người chăn nuôi.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất