| Hotline: 0983.970.780

Chìm tàu ở Hạ Long, 5 khách nước ngoài tử nạn

Thứ Năm 04/10/2012 , 08:33 (GMT+7)

Lúc 15 giờ 30 chiều 3/10, một vụ va chạm trên vịnh Hạ Long (TP Hạ Long - Quảng Ninh) đã xảy ra làm lật úp tàu chở 18 du khách và 5 người đã thiệt mạng.

Lúc 15 giờ 30 chiều 3/10, một vụ va chạm trên vịnh Hạ Long (TP Hạ Long - Quảng Ninh) đã xảy ra làm lật úp xuồng chở 18 du khách và 5 người đã thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu chở 18 du khách, toàn bộ là người Đài Loan (Trung Quốc), trở lại thuyền Paradise QN-6688 sau khi tham quan hang Sửng Sốt trên vịnh Hạ Long thì va chạm với tàu Đông Phong BKS QN-1402.


Những người bị nạn được đưa khỏi hiện trường

Lực va chạm rất mạnh làm chiếc tàu lật úp. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường đã cứu sống 13 người. Theo ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tìm được 5 nạn nhân thiệt mạng, gồm 4 người lớn (1 nam, 3 nữ) và 1 bé gái sinh năm 2003.

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy. Còn 13 người sống sót được đưa về nơi nghỉ an toàn.

Lực lượng chức năng cho biết số khách trên do Công ty Smile Việt (Hà Nội) đưa đi.


Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xử lý vụ tai nạn chiều 3/10

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng làm các thủ tục với thi thể nạn nhân theo quy định và tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Danh sách nạn nhân thiệt mạng

1. HUANG SHUJIN CHI, SN 2003 (Nữ)
2. HUANG FENG CHI, SN 1954 (Nữ)
3. KUNG FANG JU, SN 1977 (Nữ)
4. LI HUI CHEN, SN 1976 (Nữ)
5. CHEN YHI CHIU, SN 1943 ( Nam)

(Theo DT)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm