| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ phê duyệt xây dựng mới 5 bệnh viện

Thứ Năm 23/01/2014 , 09:32 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến TƯ và tuyến cuối đặt tại TP.HCM”.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến TƯ và tuyến cuối đặt tại TP.HCM”.


Nhiều bệnh viện xây mới nhằm giảm tình trạng bệnh nhân nằm ghép như hiện nay

Cụ thể: Cơ sở 2 của BV Bạch Mai và cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức được xây dựng từ năm 2013 - 2016 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có quy mô 1.000 giường/cơ sở; BV Nhi đồng TP.HCM và cơ sở 2 của BV Ung bướu TP.HCM cũng có quy mô 1.000 giường/cơ sở. Riêng Viện Chấn thương chỉnh hình (thuộc BV 175 Bộ Quốc phòng) cũng được xây dựng trong khoảng thời gian 2013 - 2016 nằm trong khuôn viên Bệnh viện Quân đội 175 - Bộ Quốc phòng tại TP.HCM có quy mô 500 giường,

Thủ tướng cũng có yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và UBND TP.HCM chỉ đạo chủ đầu tư tổ chức lập và phê duyệt dự toán chuẩn bị đầu tư theo quy định, trên cơ sở đó, Bộ Tài chính cấp vốn để thực hiện. Những đơn vị này cũng sẽ quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu phù hợp. Trong trường hợp cần thiết, cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...