| Hotline: 0983.970.780

Cho phép khai thác tuyến du lịch xuyên qua hang Sơn Đoòng

Chủ Nhật 08/10/2017 , 19:44 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, bắt đầu từ năm 2018, tour tham quan hang Sơn Đoòng (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), chính thức khai thác tuyến đi xuyên hang bằng thang sắt vượt qua Bức tường Việt Nam.

14-48-42_nnvn-_nh_thng_st_cuot
Thang vượt Bức tường Việt Nam của tour đi xuyên hang trong hang Sơn Đoòng

Báo NNVN đã phản ánh, Cty Oxalis đã trình phương án tuyến du lịch xuyên hang Sơn Đòong bang thang sắt. Sau đó một số dư luận phản ứng cho việc này sẽ ảnh hưởng đến môi trường, khối thạch nhũ…Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra, xem xét phương án này

Tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khảo sát việc mở tour. Qua đó, thấy việc lắp đặt thang trong hang Sơn Đoòng là giải pháp kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến các quá trình địa chất nhưng không đáng kể. Theo Công ty Oxalis, lộ trình thử nghiệm tour mới đi xuyên hang Sơn Đoòng có thời gian là 4 ngày 3 đêm (giảm 1 ngày 1 đêm so với lộ trình cũ) được thực hiện từ ngày 21/5 đến 31/8-2017 với 9 lượt tour và số lượng khách là 188 người đã cho hiệu quả cao. Du khách không phải quay lại đường cũ để ra khỏi hang.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu Cty Oxalis khi thực hiện tour phải bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường và không gây tác hại đến thạch nhũ của hang Sơn Đoòng. Phải khai thác đúng phương án đã được UBND tỉnh xem xét và phê duyệt như lộ trình, thời gian…

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất