| Hotline: 0983.970.780

Chợ truyền thống tham gia chương trình khuyến mãi tập trung 2022

Thứ Năm 09/06/2022 , 19:21 (GMT+7)

TP.HCM Nhằm tạo sức mua lớn, để người tiêu dùng có thể tiếp cận được hàng hóa với giá cả phù hợp sau đại dịch Covid-19, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung 2022.

Tiểu thương tại chợ Bà Chiều, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: U.P.

Tiểu thương tại chợ Bà Chiều, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: U.P.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn TP.HCM 5 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và quý III/2022 của Sở Công thương TP.HCM chiều 9/6, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong thời gian tới Sở tập trung nhiều nội dung để tăng tốc thực hiện chủ đề năm, trong đó tham mưu UBND TP.HCM thực hiện Tháng Khuyến mãi tập trung.

Đây là một trong những nội dung quan trọng, nhằm tạo sức mua lớn, để người tiêu dùng có thể tiếp cận được hàng hóa với giá cả phù hợp, để từng bước xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước. "Làm sao để người tiêu dùng trên cả nước khi có nhu cầu mua sắm các thương hiệu nổi tiếng là nghĩ đến TP.HCM", ông Vũ kỳ vọng.

Về điểm mới của chương trình "Khuyến mãi tập trung 2022" năm nay, ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng xuất khẩu Sở Công thương TP.HCM cho biết, có thêm sự tham gia của hệ thống chợ truyền thống. UBND quận, huyện và BQL các chợ truyền thống sẽ tuyên truyền cho các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn, tùy theo khả năng, tình hình, tiểu thương sẽ tham gia và có mức khuyến mãi phù hợp.

Ông Sơn cho biết, Sở đã gửi 6.300 mail mời các đơn vị tham gia tháng chương trình khuyến mại tập trung, mỗi doanh nghiệp (DN) tối đa 2 gian hàng. Trong đó, các DN tham gia được giảm 50% giá thuê gian hàng. Các đơn vị tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50%.

Chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shooping Season" 2022 diễn ra trong 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/6 đến 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm mùa Hè 2022". Đợt 2, từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm Mùa Xuân 2022". Qua đó, nhằm đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi đồng loạt, với hạn mức khuyến mãi lên đến 100%.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương, năm nay Sở thay đổi cách tiếp cận, trước đây Thành phố vận động khuyến khích doanh nghiệp tham gia, nhưng năm nay Thành phố hỗ trợ, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp tự tham gia, lấy đây là cơ hội để khai thác, tìm kiếm khách hàng. "Phản ứng của các doanh nghiệp cho thấy cách làm này đúng hướng, doanh nghiệp tự tính toán chọn thời điểm phù hợp trong thời gian chương trình diễn ra để tổ chức khai mạc khuyến mãi thu hút người tiêu dùng", ông Phương thông tin.

Thời gian tới, ngành công thương Thành phố tập trung triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn và Tổng kết 20 năm thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường giai đoạn 2002 - 2022; Triển khai Kế hoạch Hỗ trợ phát triển xuất nhập khẩu cho từng nhóm ngành hàng, chuyên đề năm 2022 “Nông sản Việt vươn xa”...

Theo ông Ngô Hồng Y, trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM, điểm mới của chương trình bình ổn thị trường năm nay là chia rõ ba nhóm đối tượng gồm doanh nghiệp cung ứng, doanh nghiệp phân phối, ngân hàng hỗ trợ vốn. Ngoài ra, có chính sách hỗ trợ, yêu cầu nghĩa vụ cụ thể, phân công chi tiết, phù hợp đặc điểm từng loại hình. Đối với doanh nghiệp cung ứng, tập trung sản xuất, đầu tư nhà xưởng, phát triển vùng nguyên liệu…; đối với doanh nghiệp phân phối, tập trung phát triển tổ chức điểm bán, hệ thống kho bãi, logictis; nhóm ngân hàng hỗ trợ về vốn.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.