| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Thỏa sức mua sắm với 'Khuyến mại tập trung 2021' lớn nhất

Thứ Hai 15/11/2021 , 15:05 (GMT+7)

586 doanh nghiệp, 1.692 chương trình tham gia khuyến mại tập trung “Shopping Season 2021”. Đây là cơ hội để mọi người dân TP.HCM trải nghiệm mua sắm sau thời gian dài giãn cách.

Lễ Khai mạc chương trình Khuyến mãi tập trung 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lễ Khai mạc chương trình Khuyến mãi tập trung 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 15/11, tại Khách sạn Rex, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021. 

Chương trình Khuyến mại tập trung “Shopping Season 2021” - “Thỏa sức mua, đua sức sắm” chính thức diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Đây là điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của TP.HCM  trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bà Phan Thị Thắng, TP.HCM là một trung tâm kinh tế lớn, với một truyền thống năng động, sáng tạo dám nghĩ dám làm, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP đã khởi sự kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm cạnh tranh cao. Trong thời gian dài, đã được người tiêu dùng tin cậy và ngày càng khẳng định uy tín trong và ngoài nước. Tuy nhiên, năm 2021 lại là năm khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua trên toàn thế giới đã làm đứt gãy toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều ngành hàng sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp của TP buộc phải thu hẹp, đóng cửa hoặc ngưng sản xuất, đối diện với nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, với bản lĩnh trí tuệ tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, các doanh nghiệp TP đã hết sức nỗ lực, thích nghi để duy trì sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động góp phần thực hiện ổn định xã hội, khôi phục kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bà Phan Thị Thắng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bà Phan Thị Thắng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

“TP.HCM luôn xác định, thành công của các doanh nghiệp chính là thành công của Thành phố. Nhằm kịp thời tiếp sức cho doanh nghiệp, TP.HCM tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia tạo hiệu ứng lan tỏa”, bà Thắng nói.

Bà Thắng kỳ vọng chương trình “Shopping Season 2021” với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” sẽ là bước khởi đầu đề TP.HCM tổ chức các đợt khuyến mại thường xuyên. Hướng tới mục tiêu 2022-2025 TP.HCM trở thành một trung tâm mua sắm hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị trí vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.

"Mong với sự khởi đầu của chương trình hôm nay, để tạo dấu ấn của chương trình này lan tỏa cho những năm tiếp theo. Để người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài không phải mua sắm nhiều mà chờ đợi chương trình khuyến mãi của Việt Nam tại TP.HCM để có sản phẩm phù hợp, giá hợp lý không kém gì các nước trong khu vực Đông Nam Á", bà Thắng bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cũng đề nghị Sở Công thương TP.HCM  tích cực phối hợp các sở ban ngành nghiên cứu mở rộng chương trình ở nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề khác, để chương trình được lan tỏa rộng khắp, khẳng định thương hiệu Mùa mua sắm của TP.HCM hàng năm.

"Tôi tin rằng, chương trình sẽ là sự kiện quan trọng tạo cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, để mọi người dân TP trải nghiệm mua sắm sau thời gian dài giãn cách", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nói.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho hay, Chương trình Khuyến mại tập trung “Shopping Season 2021” nhằm góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn “bình thương mới” của đại dịch Covid-19. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng ra nhiều tỉnh/thành khác, tạo cú hích cho thị trường cuối năm. 

"Chương trình khuyến mại tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại sâu đến người tiêu dùng. Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100%.

Đến nay đã có 586 doanh nghiệp, với 1.692 chương trình đăng ký tham gia với mức khuyến mại thấp nhất 30% - cao nhất 70%. Điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm, nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại", ông Nguyễn Nguyên Phương cho hay.

Nhằm đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, đồng thời phục hồi và phát triển hoạt động du lịch, thương mại trong điều kiện bình thường mới, chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 được thực hiện triển khai với sự phối hợp Sở Công Thương, Sở Du lịch và Sở Y tế.

Đặc biệt, chương trình năm 2021 với sự tham gia của các đối tác vận chuyển (shipper) nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng và đảm bảo các điều kiện an toàn trong bối cảnh TP.HCM vẫn đang thực hiện nhiều phương án phòng, chống dịch quyết liệt.

Người tiêu dùng TP.HCM tham quan mua sắm trong ngày đầu diễn ra Chương trình Khuyến mãi tập trung 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người tiêu dùng TP.HCM tham quan mua sắm trong ngày đầu diễn ra Chương trình Khuyến mãi tập trung 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung 2021, TP.HCM cũng tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh/thành năm 2021, thu hút khoảng 40 tỉnh/thành tham gia vào ngày 2/12, kéo dài đến ngày 5/12 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Quận 11. Với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương tỉnh thành trên khắp cả nước, với các sản phẩm có chất lượng cao, có uy tín thương hiệu.

Hoạt động Kết nối cung cầu năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối tổ chức trưng bày, triễn lãm giới thiệu hàng hóa, chào mua/chào bạn, quản lý hoạt động chào mua/chào bán, kết nối với đối tác, trao đổi sau khi kết nối, đảm bảo hiệu quả kết nối trên nền tảng thương mại điện tử, phù hợp tình hình dien biên dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và các tỉnh/thành. Bên cạnh đó, với sự phố hợp, hỗ trợ của các doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada...) sẽ giúp hướng dẫn cho doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sản thương mại điện tử, từ đó mở rộng kênh phân phối, từng bước thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.

TP.HCM còn tổ chức Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 26/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made,... trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thông, mang tính đặc trưng địa phương.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm. Yêu cầu đối với doanh nghiệp tham gia hội chợ là phải có chương trình khuyến mại thật sự hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

Song song đó, TP.HCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn về thủ tục hành chính xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp và công chức trên địa bàn thành phố.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm