| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch huyện và chủ rừng bị phê bình vì để xảy ra phá rừng

Thứ Hai 21/04/2014 , 08:54 (GMT+7)

Trong 2 năm 2012 và 2013, đã phát hiện 12 chủ rừng nhà nước và 65 đơn vị chủ rừng ngoài nhà nước để xảy ra hàng ngàn vụ vi phạm lâm luật.

3 chủ tịch UBND các huyện Đức Trọng, Di Linh và Bảo Lâm vừa bị UBND tỉnh Lâm Đồng phê bình bằng văn bản vì chưa làm tròn trách nhiệm của mình trong công tác quản lý và bảo vệ rừng tại địa phương.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, cùng với 3 chủ tịch huyện, UBND tỉnh Lâm Đồng còn phê bình nghiêm khắc các GĐ công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Tam Hiệp, Bảo Lâm và Lộc Bắc, yêu cầu các GĐ này nghiêm khắc tự kiểm điểm về những khuyết điểm vì đã để xảy ra những vụ phá rừng trên diện tích rừng do đơn vị quản lý.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng còn giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ và Thanh tra tỉnh kiểm tra và theo dõi việc khắc phục khuyết điểm, sai phạm của các cá nhân trên, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Trước đó, trong 2 năm 2012 và 2013, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã kiểm tra công tác quản lý và bảo vệ rừng tại các huyện Đức Trọng, Di Linh và Bảo Lâm; qua kiểm tra, đã phát hiện 12 chủ rừng nhà nước và 65 đơn vị chủ rừng ngoài nhà nước để xảy ra hàng ngàn vụ vi phạm lâm luật trên diện tích rừng được giao bảo vệ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.