| Hotline: 0983.970.780

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc - Dấu mốc tâm linh vùng biên viễn

Thứ Tư 24/05/2023 , 16:01 (GMT+7)

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc tọa lạc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, được xem như một dấu mốc tâm linh cho vùng biên cương phía Bắc.

 

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc tọa lạc trên một sườn núi thuộc xã Đàm Thủy (Trùng Khánh). Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, là điểm tham quan kỳ thú cho du khách trong và ngoài nước khi tới Cao Bằng.

 

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được xây dựng bên sườn Phja Nhằm, ở Bản Giốc, xã Đàm Thủy. Ngôi chùa bắt đầu khởi công xây dựng và theo hướng thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt trên tổng diện tích 3ha.

 

Trong đó gồm các hạng mục: Cổng Tam quan, lầu chuông, lầu tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, bia đá, tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, vườn địa đàng, vườn tượng La Hán, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ.

 

Bước vào chùa, điểm nhấn đầu tiên là lầu Đại hồng chung Thiên Bảo được xây dựng hoàn toàn bằng đồng với trọng lượng lên tới 1,5 tấn. Ngoài ra, ngôi chùa còn nổi bật với khuôn viên hay khu vực Tam quan Bồ Tát.

 

Trên đường lên Tam Bảo, bạn gặp một vòm hang lớn trông như miệng Rồng ngậm một viên ngọc quay ra hướng thác Bản Giốc. Đây chính là cửa động đặt ngay trong Phja Nhằm. Sau đó sẽ dẫn tới lầu tượng thờ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát tọa lạc uy nghiêm ngay trước nhà Tam Bảo.

 

Khi đã chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp chùa, du khách có thể dừng chân ngay trên sân chùa và phóng tầm mắt về phía trước để ngắm trọn vẹn được nét đẹp của thác Bản Giốc, ngắm đồng ruộng, núi non và cây xanh ngút ngàn, tạo nên một bức tranh yên bình của làng quê Việt Nam.

 

Từ khi chùa được xây dựng, du khách khắp nơi về ngày một đông, nhất là những ngày lễ, tết… Bởi đến với Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, du khách không chỉ được cầu lộc, cầu tài, cầu cho vạn vật sinh sôi, mà còn được ngắm cảnh quan, nước non hùng vĩ của vùng đất biên cương và mang đến cho phật tử, du khách hành hương sự yên bình, tĩnh tâm.

 

Từ Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, du khách có thể quan sát trọn vẹn khu vực thác Bản Giốc phía bên dưới và cả những công trình của nước láng giềng Trung Quốc trên những ngọn núi phía đối diện.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Phóng sự 20:00

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Thôn bên bờ Hiền Lương

Thôn bên bờ Hiền Lương

Phóng sự 09:26

Thôn Hiền Lương (xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) có 173 nóc nhà, với trên 700 nhân khẩu. Gần 100 năm đã qua, thôn chung tên với cây cầu bắc qua dòng sông Bến Hải.

Người vùng cát trắng…

Người vùng cát trắng…

Phóng sự 07:00

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

Phóng sự 06:30

Người nghệ sỹ nhiếp ảnh 35 năm day dứt đi tìm nhân vật trong bức ảnh mình chụp. Những khoảnh khắc lịch sử sẽ được nhắc nhớ mãi, sẽ luôn có người tìm về...

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Phóng sự 06:14

Từ những câu chuyện thú vị khi còn tham gia cách mạng đến tâm huyết gầy dựng, để lại cho đời một khu rừng quý. Với tôi, ông là người khá đặc biệt.

Trường Sơn mây trắng bay...

Trường Sơn mây trắng bay...

Phóng sự 06:00

Trường Sơn, chỉ nghe thôi đã thấy dặm dài khó nhọc, nhưng cũng là nơi ghi tạc, tôn vinh những khát vọng độc lập, hòa bình của cả một dân tộc.

Xem thêm

Bình luận mới nhất