| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn m3 cát không có nguồn gốc trong Công ty Thành Đạt Uông Bí

Thứ Bảy 21/03/2020 , 08:30 (GMT+7)

Trong quá trình xử lý “cát tặc”, công an phát hiện trên bãi tập kết thuộc khuôn viên của Công ty Thành Đạt Uông Bí (Quảng Ninh) có 4.186,97m3 cát không có nguồn gốc.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 20/3, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu, bàn giao tài liệu và tang vật liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Uông Bí tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực Đá Bạc.

Công an bắt quả tang hành vi hút cát trái phép tại khu vực sông Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Công an bắt quả tang hành vi hút cát trái phép tại khu vực sông Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Trước đó, tại khu vực Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, kiểm tra tàu xi măng không có số hiệu, tải trọng 60 tấn do Trần Văn Mức và Đoàn Văn Quyết (cùng sinh năm 1986, thường trú tại khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) điều khiển có hành vi bơm hút cát vào khoang tàu, đưa lên bãi tập kết ở gần đó.

Tại thời điểm kiểm tra, Trần Văn Mức và Đoàn Văn Quyết không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số cát trên. Trên tàu có lắp đặt máy bơm, máng sàng, ống cao su có đầu gắn chõ sắt được sử dụng để khai thác cát. 

Mở rộng xác minh điều tra, Cơ quan Công an phát hiện trên bãi tập kết thuộc khuôn viên của Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí có 4.186,97m3 cát không có nguồn gốc. Công ty này là một doanh nghiệp tư nhân lớn trên địa bàn thành phố Uông Bí, làm trạm trộn bê tông.

Khu trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt tại phường Phương Nam, TP Uông Bí. Ảnh: Viết Cường.

Khu trạm trộn bê tông của Công ty Thành Đạt tại phường Phương Nam, TP Uông Bí. Ảnh: Viết Cường.

Theo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh, kết quả kiểm tra xác minh ban đầu xác định Trần Văn Mức có dấu hiệu phạm tội “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”, quy định tại Điều 277, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

1. Người nào vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên trong đất liền, hải đảo, nội thủy, vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và vùng trời của Việt Nam mà không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung giấy phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 300.000.000 đồng đến 1.500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Thu lợi bất chính từ nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên nước, dầu khí hoặc khoáng sản khác từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

b) Khoáng sản trị giá từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.