| Hotline: 0983.970.780

Chung tay hỗ trợ hộ nghèo, người khó khăn do dịch Covid-19

Thứ Bảy 09/10/2021 , 19:49 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 9/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQ) TP.HCM - Trung tâm An sinh TP.HCM đã tổ chức chương trình phát động 'Tháng cao điểm vì người nghèo' 2021.

Trong Lễ phát động, lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở ngành trao đại diện cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP nhận phương tiện sinh kế.

Trong Lễ phát động, lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở ngành trao đại diện cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP nhận phương tiện sinh kế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết, năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thử thách, TP.HCM vừa trải qua giai đoạn hết sức khốc liệt bởi dịch bệnh Covid- 19 lần thứ 4 kéo dài, tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội, khiến người dân chịu nhiều thiệt thòi, khổ đau, đặc biệt là đối tượng công nhân lao động ở các khu nhà trọ, người yếu thế..., các cơ sở sản xuất kinh doanh buộc phải ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Nhiều gia đình phải đối diện với những nỗi đau xé lòng, những tổn thất không sao kể xiết, những mất mát chưa biết bao giờ nguôi. Có 1.500 đứa trẻ bỗng mồ côi cha mẹ…, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đóng cửa, phá sản, người lao động mất việc làm, không có thu nhập, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn sau khi dịch đi qua lại càng khó khăn hơn.

Tập đoàn VinaCapital nhận đỡ đầu 3 sinh viên Đại học vượt khó học giỏi.

Tập đoàn VinaCapital nhận đỡ đầu 3 sinh viên Đại học vượt khó học giỏi.

"Trong gian khó, tình người càng tỏa sáng. Đây chính là lúc để phát huy cao độ bức tường thành vững chắc của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, khơi dậy mạnh mẽ nghĩa đồng bào trong mỗi trái tim con người Việt Nam. Bởi chỉ có những hành động thiết thực xuất phát từ trái tim mới đến được với trái tim", bà Châu nói.

Thời gian qua, TP.HCM đã vận hành toàn bộ hệ thống chính trị với 200% sức lực để chống dịch với mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết. Mặt khác, bằng nhiều nguồn lực của Trung ương, Thành phố, các nguồn lực huy động xã hội trong và ngoài nước để chăm lo công tác an sinh cho người dân Thành phố.

Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh dần phục hồi với phương châm “an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”, nhịp sống xã hội dần được hồi sinh, từng bước đưa sinh hoạt của Nhân dân Thành phố sớm trở về trạng thái bình thường mới.

Theo bà Châu, công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Trao bảng kinh phí tượng trưng hỗ trợ 3 triệu đồng/trẻ/tháng cho 5 em.

Trao bảng kinh phí tượng trưng hỗ trợ 3 triệu đồng/trẻ/tháng cho 5 em.

Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 nhằm góp phần giải quyết các vấn đề nghèo đói trọng tâm, trọng điểm, cấp bách, có mục tiêu, có thời hạn đảm bảo quyền con người.

Trong đó nhấn mạnh, đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội vùng lõi nghèo, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người nghèo, đào tạo kỹ năng nghề, tạo việc làm tốt, hỗ trợ đối tượng yếu thế.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, TP.HCM đã thu Quỹ "Vì người nghèo" trên 115 tỷ đồng; và chi hỗ trợ trên 113 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; hỗ trợ học bổng; phụng dưỡng và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng; chăm lo tết cho người nghèo trên 70 tỷ đồng...

Nhân “Ngày thế giới chống đói nghèo” (17/10) góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chăm lo người nghèo của hệ thống Mặt trận các cấp của thành phố thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn Thành phố.

Hội Nông dân TP.HCM hỗ trợ 2.000 túi an sinh.

Hội Nông dân TP.HCM hỗ trợ 2.000 túi an sinh.

Bà Tô Thị Bích Châu phát động hưởng ứng “Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11, kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tham gia chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ổn định cuộc sống trong điều kiện bình thường mới... Và trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu các sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Dịp này, MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” với chủ đề “Triệu người có giúp nhiều người khó” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm An sinh TP. Đây là chương trình mang một ý nghĩa rất quan trọng, là hành động thiết thực của lãnh đạo TP hướng đến công tác an sinh xã hội, lấy lợi ích chính đáng của người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.