| Hotline: 0983.970.780

Chuyển giao sân bay Cát Bi cho Hải Phòng quản lý

Thứ Sáu 03/09/2021 , 23:06 (GMT+7)

Hải Phòng vừa được đề xuất sẽ trực tiếp quản lý sân bay Cát Bi để phát huy lợi thế, tiềm năng của thành phố Cảng trong phát triển kinh tế, xã hội.

Sân bay Cát Bi hiện nay vẫn chưa có lãi. Ảnh: Đinh Mười.

Sân bay Cát Bi hiện nay vẫn chưa có lãi. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 3/9, nguồn thông tin từ Sở GT-VT Hải Phòng cho biết, tại đề án “Định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không”, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất với các bộ, ngành liên quan để chuyển giao sân bay Cát Bi cho TP Hải Phòng quản lý.

Nếu đề xuất được chấp thuận thì việc chuyển giao dự kiến theo hai bước, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo ACV thành lập Công ty con quản lý Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và hạch toán độc lập.

Tiếp đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ACV chuyển đại diện chủ sở hữu sân bay, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chuyển giao tài sản khu bay cho TP Hải Phòng, đồng thời Bộ Quốc phòng chuyển giao đất được quy hoạch cho hàng không dân dụng và đất dùng chung cho TP Hải Phòng.

Hiện nay nhà ga và các công trình phụ trợ sân bay Cát Bi đang do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, khu bay như đường cất hạ cánh, đường lăn do Bộ Giao thông Vận tải sở hữu, còn ACV quản lý, khai thác.

Dù chưa có lãi, song có tiềm năng phát triển tốt, phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng, có khả năng thu hút vốn đầu tư cải tạo và đã có kinh nghiệm hỗ trợ xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hiện có công suất khai thác 4-5 triệu hành khách mỗi năm, lúc cao điểm có thể đón 2.000 khách. Trước khi dịch Covid-19, mỗi ngày sân bay Cát Bi có khoảng 70 lượt chuyến bay cất hạ cánh, hành khách thông qua cảng đạt hơn 12.000 lượt mỗi ngày.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.