| Hotline: 0983.970.780

Chuyển giao sân bay Cát Bi cho Hải Phòng quản lý

Thứ Sáu 03/09/2021 , 23:06 (GMT+7)

Hải Phòng vừa được đề xuất sẽ trực tiếp quản lý sân bay Cát Bi để phát huy lợi thế, tiềm năng của thành phố Cảng trong phát triển kinh tế, xã hội.

Sân bay Cát Bi hiện nay vẫn chưa có lãi. Ảnh: Đinh Mười.

Sân bay Cát Bi hiện nay vẫn chưa có lãi. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 3/9, nguồn thông tin từ Sở GT-VT Hải Phòng cho biết, tại đề án “Định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không”, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất với các bộ, ngành liên quan để chuyển giao sân bay Cát Bi cho TP Hải Phòng quản lý.

Nếu đề xuất được chấp thuận thì việc chuyển giao dự kiến theo hai bước, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo ACV thành lập Công ty con quản lý Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và hạch toán độc lập.

Tiếp đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ACV chuyển đại diện chủ sở hữu sân bay, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chuyển giao tài sản khu bay cho TP Hải Phòng, đồng thời Bộ Quốc phòng chuyển giao đất được quy hoạch cho hàng không dân dụng và đất dùng chung cho TP Hải Phòng.

Hiện nay nhà ga và các công trình phụ trợ sân bay Cát Bi đang do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, khu bay như đường cất hạ cánh, đường lăn do Bộ Giao thông Vận tải sở hữu, còn ACV quản lý, khai thác.

Dù chưa có lãi, song có tiềm năng phát triển tốt, phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng, có khả năng thu hút vốn đầu tư cải tạo và đã có kinh nghiệm hỗ trợ xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hiện có công suất khai thác 4-5 triệu hành khách mỗi năm, lúc cao điểm có thể đón 2.000 khách. Trước khi dịch Covid-19, mỗi ngày sân bay Cát Bi có khoảng 70 lượt chuyến bay cất hạ cánh, hành khách thông qua cảng đạt hơn 12.000 lượt mỗi ngày.

Xem thêm
Ông Nguyễn Đình Việt giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La

SƠN LA Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tìm nguyên nhân khiến ngành chè 'ngại đổi mới'

'Cây chè là cây truyền thống và từng được bao cấp một cách triệt để về doanh nghiệp và đầu ra. Như vậy, đây có phải là nguyên nhân khiến ngành chè ngại đổi mới?' - nguyên Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trăn trở.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Người phụ nữ 'biến đổi' vùng đất nghèo thành vườn rau bội thu

SƠN LA Bà Luyến, một nông dân ngụ cư, đã nỗ lực thay đổi bản Tự Nhiên từ vùng đất nghèo khó thành điểm sáng nông nghiệp sạch, mang lại cuộc sống ấm no cho cộng đồng.