| Hotline: 0983.970.780

Agribank Tây Nghệ An

Chuyển tải vốn đầy đủ đến tận các thôn, bản xa xôi

Thứ Sáu 15/03/2024 , 11:55 (GMT+7)

Kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động theo quy định hiện hành và không thấp hơn năm 2023.

Công tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực luôn được Đảng ủy, BGĐ Agribank Tây Nghệ An đặc biệt quan tâm

Công tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực luôn được Đảng ủy, BGĐ Agribank Tây Nghệ An đặc biệt quan tâm

Chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời

Năm 2023, hoạt động của Agribank Chi nhánh Tây Nghệ An có nhiều cơ hội, thuận lợi nhưng cũng gặp không ít thách thức, khó khăn. Sự cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng trên địa bàn ngày càng gay gắt, quyết liệt, nhất là trong công tác tín dụng, các ngân hàng thương mại trên địa bàn liên tục giảm lãi suất cho vay và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng. Thị trường bất động sản giảm nhiệt gây ách tắc dòng vốn cho sự phát triển kinh tế, làm suy giảm nhu cầu vay của khách vv…

Tuy nhiên, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và trực tiếp là Trụ sở chính Agribank nên Agribank Tây Nghệ An đã lập nên những kỳ tích đáng mừng, rõ nhất là ở hai con số về nguồn lực huy động và dư nợ tín dụng. Điều này phải kể đến việc Ban Giám đốc Agribank Tây Nghệ An đã có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt, kịp thời động viên, khích lệ đối với Hội sở và các chi nhánh loại II.

Cùng với sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh nên năm 2023 hoạt động kinh doanh của Chi nhánh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, là năm thứ 5 liên tiếp chi nhánh hoàn thành xuất sắc, toàn diện tất cả các chỉ tiêu kinh doanh được lãnh đạo Agribank giao.

Theo đó, tổng nguồn vốn huy động được 11.568 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 11.504 tỷ đồng. Trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn là 10.450 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 727 tỷ đồng và chiếm tỷ trọng 91,2%/Tổng dư nợ cho vay.

Đó là những con số khá ấn tượng nói lên tất cả nỗ lực quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Tây Nghệ An trong bối canh chung của nền kinh tế và nhất là sau hậu quả của dịch Covid19 để lại.

Trao đổi về một số vấn đề có tính chất chuyên môn sâu, ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Giám đốc Agribank Tây Nghệ An cho biết, trong năm 2023, công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức giao dịch, hạch toán kế toán được đảm bảo thông suốt, xử lý tốt các tình huống, phục vụ kịp thời hoạt động kinh doanh. Công tác hạch toán kế toán đáp ứng yêu cầu tăng trưởng quy mô kinh doanh và đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ. Thực hiện tốt chế độ, quy trình nghiệp vụ và các quy định hiện hành về công tác tài chính - kế toán của Agribank, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót.

Cùng với đó là triển khai thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn kho quỹ và thu chi tiền mặt, đáp ứng kịp thời nhu cầu nộp và nhận tiền mặt của khách hàng. Phục vụ tốt khách hàng tiền gửi, tiền vay và dịch vụ chuyển tiền, kịp thời chi trả tiền gửi Kho Bạc và BHXH. Tổ chức vận chuyển tiền mặt, tài sản quý đảm bảo an toàn theo đúng chế độ quy định. Thực hiện nghiêm túc công tác trả tiền thừa cho khách hàng.

Trong năm Chi nhánh đã thành lập được 24 đoàn kiểm tra, giám sát tại các chi nhánh loại II, đạt 100% kế hoạch đã đề ra. Sau các cuộc kiểm tra, Giám đốc Agribank Tây Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị được kiểm tra thực hiện nghiêm túc công việc được giao.

Thực hiện tốt an sinh xã hội

Cũng trong năm 2023, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả tích cực, theo lãnh đạo Agribank Tây Nghệ An thì Chi nhánh đã làm rất tốt công tác an sinh xã hội. Về điều này, Giám đốc Nguyễn Ngọc Hoàn cho biết, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Agribank Tây Nghệ An đối với cộng đồng, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Agribank trên địa bàn.

Cùng với sản xuất kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội được Agribank Tây Nghệ An xác định là song hành.

Cùng với sản xuất kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội được Agribank Tây Nghệ An xác định là song hành.

Cụ thể, Chi nhánh đã vận động cán bộ đóng góp tiền lương và sử dụng nguồn lực từ hoạt động kinh doanh để thực hiện tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ y tế, giáo dục, hỗ trợ giải quyết hậu quả dịch bệnh, thiên tai.  

Trong năm 2023, Chi nhánh đã chi hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội số tiền là 12.217 triệu đồng, trong đó chi hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo trên địa bàn các xã biên giới với số tiền 11,7 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho công tác giáo dục 206 triệu đồng, chi hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt 40 triệu đồng vv...

 Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, năm 2023 Agribank Tây Nghệ An cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Thực hiện tốt vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, không chỉ đáp ứng vốn cho khu vực thành thị mà còn chuyển tải vốn đầy đủ, kịp thời đến tận các thôn, bản xa xôi hẻo lánh để phục vụ nhu cầu sản xuất, chăn nuôi khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của NHNN và chỉ đạo của Agribank trong việc đầu tư cho vay, hỗ trợ khách hàng, như: Cho vay phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Cho vay các huyện nghèo 30a; Cho vay nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp vv… qua đó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương thuộc khu vực miền Tây của tỉnh Nghệ An.

Trong năm 2024, bám sát định hướng chung của toàn ngành và các chỉ tiêu kinh doanh, nhiệm vụ được Trụ sở chính giao cho Chi nhánh, đồng thời phấn đấu thực hiện 07 chỉ tiêu kinh doanh. Trong đó về nguồn vốn huy động tăng trưởng tối thiểu 7,0%. Về dư nợ cho vay tăng trưởng tối thiểu 9,0%. Quy mô tài chính tăng tối thiểu 7,0% so với 2023. Đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành tốt các nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động theo quy định hiện hành và không thấp hơn năm 2023.

Để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, Agribank Tây Nghệ An sẽ sử dụng đồng bộ các công cụ điều hành để hỗ trợ nhằm tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh như: công tác cán bộ, thi đua khen thưởng vv...Thường xuyên quan tâm công tác quản lý, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Đề cập đến một kiến nghị, ông Nguyễn Ngọc Hoàn chia sẻ, Tây Nghệ An là Chi nhánh duy nhất sau chia tách trụ sở ở xa trung tâm và xa trụ sở cũ đến 90km. Các tỉnh khác, sau chia tách thì hội sở cũng quanh quanh hoặc ở ngay trong thành phố, gần với trụ sở cũ.

Hiện vùng Tây Nghệ An vẫn chưa phát triển được như kỳ vọng nên việc tạo đột phá mạnh mẽ là truân chuyên lắm. Để có quy mô đồng vốn lớn hơn cần mở rộng địa bàn vay hoặc hợp vốn với các Chi nhánh trong cùng hệ thống. Mong muốn Agribank có chính sách đặc thù cho những địa bàn tương tự như Chi nhánh Tây Nghệ An. Có như vậy trong những việc chung anh em không cảm thấy thua thiệt.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm