Báo chí phương Tây cho biết, việc chi tiêu của cổ động viên nói chung và người hâm mộ Đức nói riêng đối với vòng chung kết EURO 2024 đã giảm đáng kể do điều kiện kinh tế khó khăn, giá cả leo thang và lạm phát.
Theo đó, một trong những điều dễ nhận thấy là nhiều cổ động viên của các đội bóng góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024 sẵn sàng lái xe tới Đức rồi tổ chức xem các trận đấu tại khu vực fanzone hoặc tụ họp nhau ở các quán bia rồi cùng xem bóng đá qua tivi để tiết kiệm chi phí, không phải bỏ tiền thuê khách sạn.
Trong khi đó, cổ động viên nước chủ nhà Đức thậm chí đang truyền tai nhau làm sao để có cơ hội được nhận những áo đấu của đội nhà miễn phí, thay vì bỏ tiền mua. Đó là việc họ tham gia chương trình của Check24. Chỉ cần bất kỳ cổ động viên nào tải ứng dụng này vào điện thoại hay thiết bị điện tử thông minh của mình (ở các điểm chính thức của chương trình) là được nhận ngay một chiếc áo đấu của đội tuyển Đức. Dĩ nhiên, đây không phải áo đấu chính thức của đội tuyển quốc gia nhưng có thiết kế gần giống.
Hiện một chiếc áo đấu chính thức của đội tuyển Đức được bán với giá 100 euro (khoảng 107 USD). Khi không mất tiền mà chỉ cần tải ứng dụng Check24 để được tặng áo đấu thì số đông cổ động viên Đức đang hưởng ứng chương trình này. Tính đến lúc này, ước tính khoảng hơn 5 triệu người đã tải ứng dụng trên để được... nhận áo miễn phí.
Theo chia sẻ, Check24 được phát triển là một nền tảng trực tuyến nhằm cho người dùng so sánh giá xăng, vé máy bay, điện, các mặt hàng tiêu dùng tại Đức. Tuy nhiên, khi được áo đấu miễn phí thì việc người dùng phải chia sẻ dữ liệu trên mạng xã hội, họ sẽ phải đối mặt trước việc thông tin cá nhân của họ có thể bị ảnh hưởng.