| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại Singapore

Thứ Tư 13/12/2023 , 14:34 (GMT+7)

Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra từ 23-26/4/2024 tại Singapore là cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống Việt Nam giới thiệu, quảng bá với các doanh nghiệp thuộc 70 quốc gia.

Ngành đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam ngày càng phát triển.

Ngành đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam ngày càng phát triển.

Thông tin trên được chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống FHA-Food & Beverage, kết hợp Triển lãm ProWine 2024 diễn ra sáng 13/12 tại TP.HCM.

Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore), Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực trứng cá muối Caviar và các thương hiệu FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh – PV), bao gồm cả rượu whisky từ các thị trường quốc tế.

“Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, nhất là loại rượu cao cấp của Singapore đang được người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng”, bà Janice Lee nói.

Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu.

Bà Janice Lee cho rằng, mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao bổ trợ cho nhau. Việt Nam có nguồn nguyên liệu nông sản, thủy sản phong phú, đặc biệt là cà phê, ca cao, hạt điều. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, trong đó có Singapore, bà Janice Lee cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của các đối tác trên thế giới. Từ đó, có thể mang sản phẩm của chính doanh nghiệp mình vươn tầm thế giới, chứ không chỉ bó hẹp tiêu thụ trong nước.

Buổi họp báo thông tin về Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra tại Singapore tháng 4/2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Buổi họp báo thông tin về Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra tại Singapore tháng 4/2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Jovel Chan, Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social cho rằng, thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. Mỗi năm có khoảng vài thương hiệu rượu mới ra đời. Đặc biệt, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá; nhiều đầu bếp giỏi và nhà hàng quán bar tuyệt vời.

“Nhiều người Singapore đã sang Việt Nam mở nhà hàng. Qua đó, thu hút khách du lịch đến không chỉ vì đất nước, con người Việt Nam, mà còn vì ẩm thực Việt Nam”, bà Jovel Chan nói và khuyến nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành F&B cần phải “nâng cấp” năng lực nội tại của doanh nghiệp, tham gia vào các hội chợ, triển lãm mang tầm quốc tế.

Theo bà Janice Lee, Triển lãm FHA-Food & Beverage Singapore 2024 và Triển lãm ProWine 2024 tại Singapore, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp cận với những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, cũng như đưa ra các giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.

Tại triển lãm cũng có các buổi hội thảo nhằm cập nhật tin chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B như tầm quan trọng của các vấn đề Halal, chinh phục mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính bằng “0” trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

“Sự kiện lần này có chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách tham quan đến triển lãm sẽ tăng khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng”, ông Ian Roberts, Phó Tổng Giám đốc Informa Markets cho biết.

FHA-Food & Beverage được được tổ chức bởi Informa Markets sẽ quy tụ các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.