| Hotline: 0983.970.780

Hoa Kỳ tăng cường quảng bá trái cây, thực phẩm tại Việt Nam

Thứ Sáu 04/08/2023 , 06:43 (GMT+7)

TP.HCM Phòng Nông nghiệp Đối ngoại, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp MM Mega Market Việt Nam giới thiệu nhiều loại trái cây, thực phẩm, đồ uống đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều người tiêu dùng TP.HCM lựa chọn cherry Mỹ với mức giá ưu đãi ngay trong ngày đầu khai mạc chương trình 'Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ' tại MM Mega Market An Phú (quận 2, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều người tiêu dùng TP.HCM lựa chọn cherry Mỹ với mức giá ưu đãi ngay trong ngày đầu khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” tại MM Mega Market An Phú (quận 2, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

“Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” được tổ chức tại các trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc từ ngày 3 - 17/8, giới thiệu nhiều sản phẩm và ẩm thực của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt thông qua 60 thương hiệu nổi tiếng như Heritage, Bristol, Hormel, Campbell, Heinz, Lay’s, Budweiser, và Quaker... với mức khuyến mãi lên đến 30%.

Đây là năm thứ 2, Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA/FAS) phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức chương trình "Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ".

Theo ông Andrew Anderson, Tùy viên Nông nghiệp cấp cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, hơn 27 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ toàn diện, Hoa Kỳ được biết đến như một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Năm 2022, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 123,91 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước. Trong đó, Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu lớn thứ hai các sản phẩm Việt, Việt Nam cũng là thị trường lớn thứ chín đối với các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ, ước tính đạt 3,9 tỷ USD.

Ông Andrew Anderson, Tùy viên Nông nghiệp cấp cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cùng lãnh đạo MM Mega Market tham quan tại các gian hàng trưng bày sản phẩm của Hoa Kỳ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Andrew Anderson, Tùy viên Nông nghiệp cấp cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cùng lãnh đạo MM Mega Market tham quan tại các gian hàng trưng bày sản phẩm của Hoa Kỳ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ vào chất lượng cao, độ an toàn, tính sẵn có và sự đa dạng. Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ được bày bán tại hệ thống siêu thị MM Mega Market và các chuỗi bán lẻ hiện đại khác.

Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm Hoa kỳ chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam", ông Andrew Anderson nói.

Theo Tùy viên Nông nghiệp cấp cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, “Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” được tổ chức nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ cũng như kết nối, truyền tải thông tin, khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của xứ sở cờ hoa đến người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều loại trái cây nhập khẩu đang có mức giá ưu đãi tốt tại hệ thống MM Mega Market. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều loại trái cây nhập khẩu đang có mức giá ưu đãi tốt tại hệ thống MM Mega Market. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong ngày đầu khai mạc chương trình "Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ", theo ghi nhận của PV có rất đông người tiêu dùng đến lựa chọn các mặt hàng trái cây tươi như cherry với mức giá tốt 269.000 đồng/kg thay vì phải trả 300.000 đồng/kg như trước đây; hay việt quất 125g có giá 59.000 đồng/hộp (giá cũ gần 70.000 đồng/hộp); khoai tây vàng giá 42.000đồng/500gr, khoai tây đỏ 38.000 đồng/500gr...

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market cho biết, sản phẩm Mỹ, đặc biệt là các loại nông sản thực phẩm, đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng. Mức tiêu thụ các mặt hàng nhập khẩu từ thị trường này tại hệ thống MM Mega Market tăng trên 30% trong vòng 1 năm qua. Ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất từ Mỹ tìm kiếm cơ hội bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.