Ngày 7/12, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM, sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19. Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương và tiếp cận các xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành.
Đây là một trong những triển lãm hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới đến tham gia trưng bày. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, trải rộng trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 21 nhóm gian hàng quốc tế đến từ khối liên minh châu Âu (EU), Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Hoa Kỳ, Canada (3 nhóm gian hàng), Uruguay, Singapore, Nhật Bản,…
Ông BT Tee, Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam cho biết, Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh.
"Sau dịch Covid-19, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn Việt Nam cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Vì vậy, thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và tham quan, từ đó có thể cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành", ông BT Tee nói.
Tại sự kiện khai trương gian hàng của khối Liên minh Châu Âu, ông Giorgio Aliberti, đại sứ EU tại Việt Nam cho biết, Food & Hotel Việt Nam là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm đến từ EU vốn nổi tiếng là có chất lượng rất cao, đa dạng, có nguồn gốc rõ ràng.
"Nhờ hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mà nhiều sản phẩm từ EU đã có mặt ở Việt Nam với 169 sản phẩm từ EU có mặt ở Việt Nam và 39 sản phẩm từ Việt Nam xuất sang EU. Đây là cơ hội để củng cố mối quan hệ đối tác và tăng cường hợp tác với Việt Nam hơn nữa với lợi ích cho cả hai bên. Các nhà xuất khẩu EU có lợi và người tiêu dùng Việt Nam cũng có nhiều lựa chọn về sản phẩm hơn”, Đại sứ Giorgio Aliberti nói.
Tương tự, gian hàng của Mỹ cũng được khai trương tại triển lãm với 11 quầy trưng bày, đai diện cho 24 hiệp hội và công ty Mỹ giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như thịt, thịt bò, đồ uống có cồn, bánh kẹo, bia, đồ hộp, gia vị, sản phẩm từ sữa, phô mai, sản phẩm đông lạnh…
Theo bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, triển lãm Food & Hotel Việt Nam lần thứ 11 là cơ hội để các công ty Mỹ và Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác thân thiết hơn nữa. "Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Mỹ về thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp và Mỹ là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại nông nghiệp của hai bên là 9 tỉ USD năm 2021", Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM thông tin.
Tại triển lãm, các gian hàng tổ chức các buổi nếm thử các thực phẩm, đồ uống đặc sắc đến từ EU, Mỹ, Đức, Ý, Anh, Bỉ, Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Canada, Uruguay, Singapore, Nhật Bản… thuộc các danh mục sản phẩm như: thịt và các sản phẩm từ thịt; các sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo, socola; rượu vang, bia và rượu mạnh, pho mai... và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.
Ngoài ra, Food & Hotel Việt Nam còn có các hoạt động như cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam 2022 và trình diễn chế biến món ăn trực tiếp của các đầu bếp nổi tiếng.
Một số hình ảnh tại Triển lãm Food & Hotel Việt Nam 2022: