| Hotline: 0983.970.780

Cố tình tiêm tạp chất vào tôm để bán kiếm lời dịp tết

Thứ Sáu 29/01/2021 , 18:04 (GMT+7)

Các lực lượng chức năng TP Hải Phòng vừa phối hợp phát hiện cơ sở tiêm tạp chất vào tôm sú rồi đem bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh: NNVN.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh: NNVN.

Chủ cơ sở này là ông Trần Văn Quỳnh và bà Phạm Thị Hương, trú tại tổ dân phố Lương Khê 3, phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng. Ngày 22/01/2021, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hải Phòng phối hợp với phòng Cảnh sát Môi trường, Đội quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường Hải Phòng) và Công an phường Tràng Cát quận Hải An phát hiện ông Quỳnh và bà Hương đang vận chuyển 8 thùng xốp đựng tôm sú ướp lạnh với khối lượng khoảng 83,6kg (đã được bơm tạp chất) đi tiêu thụ.

Số lượng tôm sú đông lạnh này đã được tiêm tạp chất, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ảnh: NNVN.

Số lượng tôm sú đông lạnh này đã được tiêm tạp chất, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ảnh: NNVN.

Qua kiểm tra, 2 người này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số lượng tôm nói trên. Tại cơ sở của 2 người này, lực lượng chức năng phát hiện 2 xô chứa agar đã nấu, 6 túi bột agar nhãn hiệu Duy Mại, khối lượng tịnh 50g/gói chưa sử dụng và 4 xi lanh loại 20ml, trong đó có 2 xi lanh đã gắn kim tiêm.

Khai báo với lực lượng chức năng, ông Quỳnh và bà Hương thừa nhận hành vi sai trái của mình đồng thời cho biết có nhận thức được hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu là vi phạm pháp luật, nhưng vì lợi nhuận nên đã bất chấp.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu giám định tạp chất, chỉ tiêu an toàn thực phẩm, đồng thời tạm giữ số hàng nói trên cùng nhiều vật chứng liên quan. Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.