| Hotline: 0983.970.780

Côn Đảo tạm dừng các hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô

Thứ Bảy 29/06/2024 , 06:01 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Để giúp các rạn san hô sớm phục hồi, Ban Quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo sẽ tạm ngừng dịch vụ bơi lội, lặn ngắm trên các vùng rạn san hô trong 3 tháng.

Hiện tượng san hô bị tẩy trắng ở Côn Đảo do El Nino.

Hiện tượng san hô bị tẩy trắng ở Côn Đảo do El Nino.

Đầu tháng 6, hiện tượng san hô bị tẩy trắng được ghi nhận tại hầu hết vùng biển Côn Đảo. Nguyên nhân được xác định là do đợt El Nino trong tháng 4 - 5 vừa qua làm nước biển tầng đáy nóng lên. Đồng thời, một số Trai tai tượng cũng bị mất màu tự nhiên do tác động bởi nhiệt độ nước biển cao trong thời điểm này.

Trước tình hình trên, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều biện pháp thực hiện nhằm tạo điều kiện cho hệ sinh thái rạn san hô tại Côn Đảo có thời gian phục hồi tự nhiên trở lại. Côn Đảo sẽ hạn chế tác động bất lợi do các hoạt động bơi lội, khuấy động nền đáy của con người trong quá trình hoạt động du lịch bơi lội, lặn xem san hô tại một số điểm có hệ sinh thái rạn san hô nhạy cảm.

Hoạt động du lịch lặn ngắm san hô tại Côn Đảo sẽ tạm dừng trong 3 tháng.

Hoạt động du lịch lặn ngắm san hô tại Côn Đảo sẽ tạm dừng trong 3 tháng.

Theo ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, các hoạt động bơi lội, lặn xem san hô sẽ bị tạm dừng, kể từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9.

Các điểm tạm dừng các hoạt động này bao gồm: vịnh Côn Sơn (trừ vùng đệm), hòn Trác Lớn, hòn Trác Nhỏ, hòn Tài, hòn Thỏ, hòn Bông Lan, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, mũi Tàu Bể, đầm Tre, hòn Trứng, bãi Ông Cường, bãi Sạn, bãi Đất Thắm, bãi Bàn, Ông Đụng, Ông Câu, hòn Tre Nhỏ, hòn Tre Lớn, đầm Quốc - hòn Bà và hòn Vung.

Các địa điểm còn lại gồm: bãi Giông, hòn Bảy Cạnh, bãi Cát Lớn, hòn Cau, bãi trước Trạm Kiểm lâm Hòn Tre Lớn được hoạt động bơi lội, lặn xem san hô phục vụ du lịch bình thường, không bị tạm dừng.

Tại những địa điểm được tiếp tục bơi lội, lặn xem san hô, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo có gắn phao neo và cờ hiệu để cho phương tiện du lịch neo đậu. Tàu thuyền và cano tuyệt đối không được thả neo trên rạn san hô trong quá trình tổ chức cho khách tham quan bơi lội, lặn xem san hô.

Các địa điểm tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển Vườn quốc gia Côn Đảo.

Các địa điểm tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn xem san hô trong hợp phần bảo tồn biển Vườn quốc gia Côn Đảo.

Ngoài ra, theo Ban Quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, các kế hoạch phục hồi san hô sẽ được hoãn đến sau tháng 9/2024. Lí do vì san hô trên rạn vừa mới bị tẩy trắng, khả năng phục hồi rất yếu. Việc tách mảnh tập đoàn san hô bố mẹ để lấy giống phục hồi sẽ làm tập đoàn bố mẹ bị suy yếu, tỷ lệ sống của các mảnh san hô phục hồi rất thấp.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân gặp gỡ kiều bào tại Hàn Quốc

Chiều tối 30/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đã gặp gỡ cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.