| Hotline: 0983.970.780

Con gái George Floyd lấy nước mắt cư dân mạng

Thứ Năm 04/06/2020 , 10:01 (GMT+7)

Thế giới đang lan truyền một đoạn video-clip của con gái của George Floyd, nạn nhân da màu bị cảnh sát đè chết nghẹt nói rằng “cha cô đã làm thay đổi thế giới”.

Hình ảnh con gái George Floyd được bạn thân của cha mình công kênh gấy xúc động mạnh. Ảnh: IDT

Hình ảnh con gái George Floyd được bạn thân của cha mình công kênh gấy xúc động mạnh. Ảnh: IDT

"Cha đã thay đổi thế giới", Gianna viết status đăng kèm hình ảnh lúc cô 6 tuổi cười toe toét ngồi trên vai cựu cầu thủ bóng rổ nhà nghề NBA.

Dòng trạng thái kèm theo hình ảnh ghi lại cảnh người bạn thân nổi tiếng của George Floyd công kênh cô con gái nhỏ trên vai đã khiến cư dân mạng rơi nước mắt, sau khi làn sóng biểu tình gây bạo loạn xuyên nước Mỹ vừa tạm lắng xuống để phản đối nạn phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng sau cái chết của Floyd.

Đoạn video-clip của tài khoản mạng xã hội mang tên con gái của nạn nhân da màu xấu số Gianna Floyd đã lấy đi rất nhiều nước mắt của cư dân mạng thế giới vì sự xúc động. Ngay sau khi Gianna đăng tải, đoạn video-clip đã được cựu danh thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Stephen Jackson, bạn thân của cha cô bé chia sẻ và lập tức gây ra …bão mạng.

Jackson đã viết trên Instagram cá nhân kèm đoàn video-clip: "Đúng vậy, cha của GiGi đã thay đổi thế giới” và kèm theo những hagtag “đòi công lý cho George Floyd, kêu gọi chấm dứt nạn phân biệt đối xử”…

Chỉ sau một lúc đăng lên, clip của Jackson đã thu hút được hơn 600 nghìn lượt xem và làm dấy lên một làn sóng cảm xúc của cộng đồng mạng khi nhiều người thú nhận đoạn clip đã khiến họ rơi nước mắt.

"Nó làm tôi khóc ngay lập tức", một người dùng bình luận, trong khi một người khác chia sẻ: "Cô bé đã khiến tôi vừa cười vừa khóc”.

George Floyd đã qua đời hôm 25 tháng 5 tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota sau khi bị một  tốp cảnh sát ghì gối lên cổ trong hơn tám phút. Cái chết của người đàn ông gốc Phi 46 tuổi đã dẫn đến các cuộc biểu tình lớn xuyên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới suốt hai tuần qua.

Trong diễn biến liên quan, ngày 3/6, Terrence Floyd, em trai của George Floyd đã gửi một bức thư tới Hội đồng thành phố New York đề nghị cấm cách thức khống chế gây ngạt thở mà hiện cảnh sát đang áp dụng với những người bị tình nghi phạm tội.

Thành phố New York dự kiến cũng sẽ tổ chức lễ tưởng niệm George Floyd vào ngày 4/6 tại công viên Cadman tại quận Brooklyn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất