| Hotline: 0983.970.780

Công dân Mỹ bị kết án 6 năm lao cải ở Triều Tiên

Chủ Nhật 14/09/2014 , 20:07 (GMT+7)

Miller là công dân Mỹ thứ hai bị kết án tù kèm lao động cải tạo ở Triều Tiên. Anh bị bắt ngay tại sân bay Bình Nhưỡng sau khi xé hộ chiếu ngay tại cửa kiểm soát nhập cảnh và yêu cầu cho tỵ nạn.

Theo RIA Novosti, chính quyền Bình Nhưỡng vừa tuyên án 6 năm tù giam và lao động cải tạo đối với công dân Mỹ Matthew Todd Miller. Người này bị bắt hồi tháng 4 vì vi phạm quy định đối với khách du lịch.

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA nói rằng Miller đã "thực hiện những hành vi gây hấn khi nhập cảnh dưới tư cách một khách du lịch".

Miller là công dân Mỹ thứ hai bị kết án tù kèm lao động cải tạo ở Triều Tiên. Anh bị bắt ngay tại sân bay Bình Nhưỡng sau khi xé hộ chiếu ngay tại cửa kiểm soát nhập cảnh và yêu cầu cho tỵ nạn.

Miller năm nay 24 tuổi, sinh sống tại Bakersfield, California.

Hiện còn một công dân Mỹ đang chờ bị xét xử tại Triều Tiên là Jeffrey Fowle, người bị bắt hồi tháng 5 vì đã để lại một cuốn Kinh thánh tại một nhà hàng địa phương. Công dân Mỹ Kenneth Bae gốc Hàn cũng bị kết án 15 năm tù vì đã thực hiện các "hành vi gây hấn".

Hồi đầu tháng này, cả ba người xuất hiện trong một đoạn phim quay được phát trên kênh CNN, trong đó họ thừa nhận các hành động chống phá Triều Tiên của mình và có lời xin lỗi. Tuy nhiên vẫn chưa được biết doạn video quay trong hoàn cảnh nào, là suy nghĩ thật của họ hay bị ép buộc. Họ cũng kêu gọi chính quyền Mỹ giải cứu.

Washington đã ngỏ lời cử đặc phái viên về nhân quyền Robert King tới Bình Nhưỡng để đàm phán nhưng vụ việc chưa có tiến triển.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất