| Hotline: 0983.970.780

Công đoàn Tổng Công ty Cà phê Việt Nam tổng kết hoạt động

Thứ Sáu 19/03/2021 , 11:04 (GMT+7)

Ngày 19/3, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Công đoàn Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ông Lê Trọng Hiền, Chủ tịch Công đoàn Tổng  Công ty Cà phê Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Trọng Hiền, Chủ tịch Công đoàn Tổng  Công ty Cà phê Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, Công đoàn Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hiện có 42 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 26.772 cán bộ, công nhân viên và người lao động nhận giao khoán vườn cây. Trong đó lao động không tham gia đóng BHXH là 18.245 người, lao động tham gia đóng đến 30/10/2020 có 8.527 người. Năm 2020  công đoàn đã kết nạp mới được 219 người, đoàn viên giảm trong năm là 627 người.

Do giá nông sản như cà phê, cao su, hồ tiêu… tiếp tục ở mức thấp, dưới giá thành sản phẩm, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người lao động và doanh nghiệp. Đặc biệt năm 2020 ảnh hưởng đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước. Trong khi đó áp lực đóng BHXH ngày một cao nên người lao động sản xuất trực tiếp không có điều kiện theo đóng.

Do giá cà phê thấp nên hoạt động của ngành công đoàn gặp nhiều khó khăn.

Do giá cà phê thấp nên hoạt động của ngành công đoàn gặp nhiều khó khăn.

Theo lãnh đạo ngành cà phê, hiện số công nhân lao động đủ số năm đóng BHXH xin nghỉ hưu tăng, còn người lao động mới thì không có điều kiện để tham gia. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều có diện tích cà phê tái canh lớn nên người lao động chưa có thu nhập, khó khăn về đời sống và theo đóng BHXH, do đó đoàn viên công đoàn giảm nhanh, nhiều công đoàn cơ sở có trên 1.000 lao động nhận khoán nhưng tỷ lệ đóng BHXH chỉ chiếm khoảng 30%, thậm chí một số đơn vị dưới 10%. Từ đó nguồn thu kinh phí và đoàn phí sụt giảm đã ảnh hưởng đến phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn.

Trước thực trạng này, Công đoàn Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các phong trào thể thao, văn nghệ, tạo sân chơi bổ ích về tinh thần để người lao động thêm đoàn kết, gắn bó với đơn vị với tinh thần phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Riêng dịp Tết vừa qua công đoàn đã tổ chức Tết sum vầy cho cho 1.078 đoàn viên khó khăn với số tiền gần 5 tỷ đồng. Công đoàn Tổng Công ty đã trích quỹ xã hội tặng 250 xuất quà với số tiền 125 triệu đồng…

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất