| Hotline: 0983.970.780

Vụ xô xát tại KCN Vũng Áng - Hà Tĩnh:

Công nhân Trung Quốc cảm kích tấm lòng của y bác sỹ Việt Nam

Thứ Bảy 17/05/2014 , 20:36 (GMT+7)

“Các bác sỹ chăm sóc chúng tôi rất tận tình. Họ thường xuyên thăm khám, hỏi thăm và động viên. Anh em chúng tôi thực sự bất ngờ và rất cảm động. Phía bệnh viện cũng thế, chúng tôi được hỗ trợ nhiều thứ”

Cảm kích trước sự chăm sóc, điều trị, giúp đỡ đầy trách nhiệm của y bác sỹ, tình nguyện viên tại BVĐK Hà Tĩnh, hàng chục bệnh nhân Trung Quốc bị thương tích trong vụ xô xát vào chiều tối 14/5 tại Khu công nghiệp Vũng Áng liên tục bày tỏ lời cảm ơn.

Chiều 16/5, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi hơn 90 bệnh nhân đang nằm điều trị sau vụ xô xát nói trên. Tại buồng bệnh số 12 Khoa Chấn thương, dọc theo hành lang trước các buồng bệnh có rất nhiều tình nguyện viên là những đoàn viên đến từ Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh đang túc trực, sẵn sàng hỗ trợ y bác sỹ, bệnh nhân khi có yêu cầu. Phía trong các buồng bệnh, các y tá, bác sỹ của bệnh viện đang thăm khám, băng bó vết thương cho các bệnh nhân Trung Quốc.
 
Một y tá thuộc Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh điều trị cho bệnh nhân bị đa chấn thương
Một y tá thuộc Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh điều trị cho bệnh nhân bị đa chấn thương Lữ Minh Hồng
 
Dù vẫn còn đau, mệt mỏi, nhưng các bệnh nhân mang quốc tịch Trung Quốc đang nằm điều trị tại buồng bệnh số 12 đều tỏ thái độ khá vui vẻ. Thông qua phiên dịch, họ cho biết vui vì chấn thương đang dần hồi phục; vui vì tấm lòng, trách nhiệm và sự niềm nở của các y bác sỹ của bệnh viện...
 
“Các bác sỹ chăm sóc chúng tôi rất tận tình. Họ thường xuyên thăm khám, hỏi thăm và động viên. Anh em chúng tôi thực sự bất ngờ và rất cảm động. Phía bệnh viện cũng thế, chúng tôi được hỗ trợ nhiều thứ” - anh Lý Hồng Lượng, 40 tuổi, cho biết.
 
Một y tá thuộc Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh điều trị cho bệnh nhân bị đa chấn thương
Anh Lý Hồng Lượng cười tươi trước sự quan tâm, chăm sóc điều trị đầy trách nhiệm của y bác sỹ Việt Nam

Ông Lữ Minh Hồng, 47 tuổi, bệnh nhân đang được nữ y tá Nguyễn Thị Diện điều chỉnh lại đường truyền dịch nói thêm, “Được điều trị ở đây chúng tôi thấy như ở nhà vậy. Điều khác biệt, khó khăn nhất chỉ là ngôn ngữ”.     

Các công nhân Trung Quốc cũng tỏ ra bất ngờ trước trước sự xuất hiện của nhiều cô gái trẻ mặc áo xanh (các nữ tình nguyện viên) tại bệnh viện. “Tôi thấy lạ khi tỉnh dậy tôi thấy bên mình là những cô gái mặc áo xanh. Các cô gái này rất nhiệt tình, chăm sóc chúng tôi như thể là người thân. Các cô đút cơm , vệ sinh và cả rửa vết thương cho chúng tôi nữa" – anh Lượng nói.

Một y tá thuộc Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh điều trị cho bệnh nhân bị đa chấn thương
Các bệnh nhân Trung Quốc ấn tượng trước sự giúp đỡ của đội ngũ tình nguyện viên đến từ Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh

Anh Zhou Xiao You, người đã chắp tay bày tỏ cảm ơn trước sự động viên, giúp đỡ đấy trách nhiệm của Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng thời điểm anh nhập viện vào đêm khuya 14/5, nhớ lại: “Hôm ấy tôi vừa đau vừa hoảng sợ. Nhưng thông qua phiên dịch đi cùng, nghe ông Giám đốc bệnh viện dặn dò, yêu cầu bác sỹ phải làm hết sức trách nhiệm, chăm sóc chúng tôi chu đáo; ông lại còn đưa cho tôi một bịch sữa tươi ăn tạm, tôi cảm thấy ấm lòng và tự tin hơn rất nhiều”.

Anh Zhou Xiao You chắp tay cảm ơn trước sự động viên, hỗ trợ của lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh 
Anh Zhou Xiao You chắp tay cảm ơn trước sự động viên, hỗ trợ của lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh 

“Chắc chắn sau khi khỏi bệnh, còn làm việc tại Vũng Áng, chúng tôi sẽ trở lại cảm ơn các y bác sỹ ở bệnh viện này” - anh You nói thêm.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm