| Hotline: 0983.970.780

Công ty cấp thoát nước Bến Tre gửi thư xin lỗi người dân

Thứ Hai 16/03/2020 , 14:27 (GMT+7)

Để nguời dân sử dụng nước máy nhiễm mặn 5‰, quá quy định, Công ty cấp thoát nước Bến Tre đã gửi thư xin lỗi người dân và doanh nghiệp tại Bến Tre.

Người dân đi xin nước ngọt tại các giếng cung cấp miễn phí. Ảnh: Minh Đảm.

Người dân đi xin nước ngọt tại các giếng cung cấp miễn phí. Ảnh: Minh Đảm.

Mới đây, ông Trần Hùng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bến Tre đã gửi thư xin lỗi đến với người dân Bến Tre vì đã cung cấp nước sinh hoạt không đạt chuẩn theo quy định. Theo đó, trong suốt hơn một tháng, người dân tỉnh Bến Tre phải sử dụng nguồn nước nhiễm mặn với độ mặn từ 5‰ trở lên.

Hàng ngàn hộ dân phải mua nước sông do các ghe tàu chở từ nơi khác về với chi phí từ 100.000-300.000 đồng/khối. Các doanh nghiệp sử dụng nhiều nước ngọt cũng phải thuê tàu, ghe chở nước về sản xuất khiến chi phí tăng cao.

Công ty cấp nước Bến Tre gửi thư xin lỗi khách hàng. Ảnh: Minh Đảm.

Công ty cấp nước Bến Tre gửi thư xin lỗi khách hàng. Ảnh: Minh Đảm.

Thời điểm trước tết, tỉnh Bến Tre đã đồng ý chủ trương chi khoảng 60 tỷ đồng để hoàn thiện các đập dã chiến trên sông Ba Lai, tạo thành hồ trữ nước ngọt cho các nhà máy nước tại tỉnh này. Tuy nhiên, khi đập đắp xong thì nước vẫn bị nhiễm mặn, độ mặn cao người dân cũng không thể sử dụng được. Nguyên nhân được xác định là do “mọi đáy” và khảo sát không kỹ.

Công trình tiền tỷ này bỗng trở nên rất lãng phí, và là nguyên nhân khiến tình trạng thiếu nước ngọt tại Bến Tre thêm trầm trọng.

Hiện tại, tỉnh Bến Tre đã tìm các phương án để chở nước từ nơi khác về cung cấp “chữa cháy”, làm giảm độ mặn cho các nhà máy nước.

Công ty cấp thoát nước Bến Tre đã trình lên UBND tỉnh Bến Tre phương án khấu trừ tiền nước cho người dân trong thời gian nước sinh hoạt bị nhiễm mặn vượt tiêu chuẩn quy định.

Đập

Đập "dã chiến" Ba Lai "thất thủ" vì nước vẫn mặn. Ảnh: Minh Đảm.

Trước đó, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch tỉnh Bến Tre cho biết đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho lùi thời hạn thoái vốn tại Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre để tỉnh có thể chủ động hơn trong xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp nước ngọt cho người dân.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.