| Hotline: 0983.970.780

Công ty sản xuất smartphone rẻ nhất thế giới bị điều tra

Thứ Tư 30/03/2016 , 06:35 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ điều tra công ty Ringing Bell, đơn vị sản xuất ra smartphone Freedom 251 giá 4 USD bởi có cáo buộc từ một nhà sản xuất khác tại đây.


Chiếc smartphone Android có giá bán chỉ 4 USD, không kèm hợp đồng nhưng vẫn sở hữu màn hình 4 inch, chip lõi tứ và hỗ trợ Wi-Fi, kết nối 3G. Ảnh: Indiatimes

Sau khi Ringing Bell tuyên bố trả lại tiền cho 30.000 đơn hàng đã đặt mua Freedom 251 hồi tháng 2. Theo NDTV, cảnh sát Ấn Độ bắt đầu tiến hành điều tra Ringing Bell vì những lùm xùm liên quan đến smartphone giá 4 USD do công ty này sản xuất.

Trước đó, Kirit Somaiya, Thủ lĩnh đảng chính trị lớn nhất Ấn Độ, Bharatiya Janata, cũng nộp đơn khiếu nại lên chính quyền, cáo buộc Ringing Bell lừa đảo và vi phạm luật Công nghệ thông tin và luật pháp của Ấn Độ.

Freedom 251 có giá chỉ khoảng 4 USD (tương đương 80.000 đồng), được Ringing Bells giới thiệu và mở bán tại Ấn Độ hồi tháng 2 vừa rồi.

Sản phẩm sở hữu màn hình 4 inch, chip lõi tứ có hỗ trợ 4G và camera 3,2 megapixel dù có mức giá rẻ không tưởng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thông minh của Ringing Bells đang bị nghi ngờ là một vụ lừa đảo thế kỷ của Ấn Độ.

Trước khi cảnh sát tiến hành điều tra, Adcom, một nhà sản xuất điện thoại khác tại đây, đã tố cáo Ringing Bell mua và dùng lại chiếc smartphone Ikon 4 của họ và giả thành Freedom 251 nhằm thu hút sự chú ý và nhận tiền đặt hàng của người dùng.

Theo Adcom, Ringing Bells đã mua của họ 1.000 chiếc điện thoại Ikon 4 với giá hơn 50 USD mỗi máy. Sau đó, tẩy xoá logo để trở thành chiếc smartphone siêu rẻ Freedom 251 giá 4 USD.

 

VnExpress

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Tập huấn giúp nông dân bớt mông lung về canh tác lúa giảm phát thải

CẦN THƠ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia triển khai tập huấn cho nông dân tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao về giải pháp kỹ thuật canh tác lúa giảm phát thải.